Đậu rán dễ bị nát và sát chảo: Chỉ cần làm thêm bước này đậu vàng giòn, miếng nào cũng lành lặn, thơm ngon

( PHUNUTODAY ) - Đậu rán là món ăn quen thuộc, dân giã thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn gia đình. Để món đậu rán không bị nát, sát chảo mà vàng giòn thì bạn hãy tham khảo áp dụng những bí quyết sau đây.

Thực tế rán đậu không khó, chỉ chần nhớ 5 bí quyết này thì không cần chảo chống dính vẫn có món đậu rán cực phẩm.

1. Chọn loại đậu phụ để rán

Để có những miếng đậu rán lành lặn, không vỡ nát hay xát chảo và luôn giòn đó là chọn đậu. Nếu để ý, khi mua đậu phụ bạn sẽ thấy, đậu có loại rất mềm, có loại cứng hơn một chút. Với món đậu rán, nên chọn đậu cứng (đậu già) hơn để chế biến. Đậu già sẽ không bị vỡ khi rán mà hương vị sau khi rán lên cũng sẽ thơm ngon hơn.

dau-ran-de-bi-nat-va-sat-chao-lam-them-dieu-nay-dau-vang-gion-lanh-lan-thom-ngon_1

Tuy nhiên, nếu không mua được đậu già, bạn có thể cho miếng đậu vào chậu nước muối nhạt, rồi ngâm 15 phút. Nước muối giúp đậu loại bỏ bớt đổ ẩm bên trong khiến khi rán đậu không bị vỡ.

2. Chảo rán cần vệ sinh sạch sẽ trước khi rán

Chảo chống dính hay chảo thường thì trước khi rán cũng phải vệ sinh sạch sẽ. Không được dùng ráp xoong để đánh, sẽ làm xước chảo và khiến đậu dễ dính.

3. Đậu nên khô ráo trước khi rán

Trước khi rán nên thấm khô nước trên bề mặt đậu. Nếu đậu lâu ráo nước, dùng khăn giấy nhà bếp thấm khô, vừa thấm vừa ấn nhẹ một chút sẽ đẩy nhanh tiến độ. Sau khi thấm khô đậu, cắt đậu thành những miếng vừa ăn. Lưu ý không nên cắt đậu mỏng quá cũng rất dễ vỡ nát trong quá trình rán.

4. Tạo lớp chống dính cho chảo

dau-ran-de-bi-nat-va-sat-chao-lam-them-dieu-nay-dau-vang-gion-lanh-lan-thom-ngon_3

Nếu bạn dùng chảo thường thì trước khi cho dầu ăn vào, cho chảo lên bếp đun nóng sau đó dùng lát gừng xát đều khắp đáy và thành chảo. Việc xát gừng này giúp tạo ra một lớp màng chống dính cho chảo, khiến đậu rán không xát chảo, giúp đậu không khó lật và luôn lành lặn. Sau đó mới đổ dầu ăn vào.

Nếu dùng chảo chống dính, bạn chỉ cần rửa sạch, lau khô chảo rồi cho dầu ăn vào đun nóng. Không đun chảo nóng rồi mới đổ dầu sẽ khiến hỏng lớp chống dính của chảo.

Với loại chảo mà lớp chống dính không còn tốt thì trước khi đổ dầu bạn nên cho vài hạt muối lên bề mặt chảo. Đảo để muối phủ đều bề mặt chảo trong khoảng 1 phút thì đổ muối ra, dùng khăn khô lau sạch rồi cho dầu vào.

5. Cách rán đậu phụ

Bắc chảo chống dính lên bếp. Cho dầu vào chảo, lượng dầu tốt nhất nên ngập đậu phụ. Làm nóng dầu, khi thấy có bọt sủi lăn tăn dưới đáy chảo thì cho đậu phụ vào rán.

dau-ran-de-bi-nat-va-sat-chao-lam-them-dieu-nay-dau-vang-gion-lanh-lan-thom-ngon_2

Trong quá trình rán đậu, vì trong đậu có chứa nước nên khi rán bạn cần lưu ý về nhiệt độ. Ban đầu lúc mới cho đậu vào nên để nhiệt độ cao 1 chút để nước trong đậu bay hơi, sau đó điều chỉnh xuống dần ở mức phù hợp.

Miếng đậu không để dính sát nhau, sẽ khó lấy. Bạn cũng đảm bảo số miếng đậu trong chảo vừa phải, nếu đậu quá nhiều làm giảm nhiệt độ của dầu, đậu chín không đều.

Trong quá trình rán, nên lật để đậu phụ vàng đều các mặt. Rán đến khi đậu vàng ruộm thì cho ra giấy thấm dầu, rồi xếp ra đĩa, ăn lúc nóng.

dau-ran-de-bi-nat-va-sat-chao-lam-them-dieu-nay-dau-vang-gion-lanh-lan-thom-ngon_4

Nếu trong quá trình rán chẳng may bị sát chảo, đừng vội lấy đậu ra ngoài khiến đậu nát. Bạn hãy tắt bếp, nghiêng dầu về phía một bên, đợi chảo nguội, đậu sẽ tự bong ra và dễ dàng lấy ra được mà không bị nát.

Theo:  xevathethao.vn copy link