Lấy nắm lá này đặt trong nhà vệ sinh: Muỗi, dĩn nhiều mấy cũng bay xa, cả nhà yên tâm ngủ ngon giấc

( PHUNUTODAY ) - Đặt nắm lá này trong nhà vệ sinh giúp khử mùi hôi, đuổi muỗi hiệu quả. Đây là cách hay được nhiều gia đình áp dụng.

Vì sao bạn nên đặt 1 nắm lá ngải cứu trong nhà vệ sinh?

Trong Đông y, ngải cứu được coi là một loại thuốc tuyệt vời cho sức khỏe, giúp giảm cảm và tăng cường sức khỏe một cách hiệu quả.

Ngoài ra, nhờ mùi hương đặc trưng của nó, ngải cứu cũng có thể sử dụng để đuổi muỗi ra khỏi nhà mà không cần sử dụng hóa chất độc hại. Để sử dụng lá ngải cứu để đuổi muỗi, bạn có thể thực hiện theo các phương pháp sau đây.

1679508142_839_Tac-dung-cua-cay-ngai-cuu-phoi-kho-va-cam

Xông nhà bằng ngải cứu

Để sử dụng ngải cứu để xông nhà, trước tiên hãy lấy một ít lá ngải cứu phơi khô và nghiền nhỏ thành một nắm lá nhỏ. Tiếp theo, đặt lá ngải cứu khô vào trong một chiếc bát sứ và đốt lửa. Sau đó, để hương thơm ngải cứu lan tỏa trong nhà, đặc biệt là ở những nơi muỗi thường tập trung.

Lá ngải cứu không chỉ không gây hại cho sức khỏe con người mà còn giúp loại bỏ các mùi khó chịu trong nhà. Tuy nhiên, khi sử dụng lá ngải cứu để xông nhà, bạn nên mở cửa để không khí được lưu thông và tránh bị ngạt.

duoi-muoi-bang-la-ngai-cuu-03-15

Lau nhà bằng ngải cứu

Để lau nhà bằng lá ngải cứu, trước tiên hãy lấy một nắm lá ngải cứu cho vào bình và đổ nước sôi vào. Ngâm lá ngải cứu trong nước cho tinh chất trong lá hòa tan vào nước. Khi nước nguội, hãy lọc bỏ bã và sử dụng nước lá ngải cứu để lau sàn nhà.

Việc sử dụng nước lá ngải cứu để lau nhà vào mùa hè không chỉ giúp đuổi muỗi mà còn để lại mùi hương ngải cứu dễ chịu.

ngai-cuu-kho-2010

Làm thuốc xịt chống muỗi

Để làm thuốc xịt chống muỗi từ lá ngải cứu, trước hết bạn cần ngâm lá ngải cứu trong nước nóng để tinh chất trong lá hòa tan vào nước. Sau đó, chắt lấy phần nước và cho vào bình xịt, sau đó vặn nắp lại.

Khi ra khỏi nhà, bạn có thể xịt nước này lên chân và tay để tránh bị muỗi đốt. Muỗi sẽ không dám lại gần nếu cảm nhận được mùi hương đặc trưng của ngải cứu.

Làm gối

Việc sử dụng lá ngải cứu để đặt vào gối cũng mang lại nhiều lợi ích đặc biệt. Mùi thơm dịu nhẹ của lá ngải cứu có thể giúp làm dịu thần kinh, cải thiện giấc ngủ và giảm mệt mỏi. Ngoài ra, nó còn có tác dụng đuổi muỗi, phù hợp với cả người già và trẻ nhỏ.

duoi-muoi-bang-la-ngai-cuu-02-15

Ngâm chân bằng lá ngải cứu

Bạn có thể dùng lá ngải cứu để đun nước ngâm chân. Cách này có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, ngăn ngừa cảm lạnh, giảm đau nhức xương khớp. Ngâm chân bằng lá ngải cứu cũng giúp để lại mùi hương trên da, từ đó ngăn ngừa muỗi đốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link