Nắp chai bia có một điểm nhỏ, nhắm vào đó là mở dễ dàng, phụ nữ cũng làm ngon ơ

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người băn khoăn không biết phải làm sao để mở nắp chai mà không có dụng cụ. Dưới đây là cách hay dành cho bạn.

Áp suất bên trong chai bia được giữ kín, gây ra sự chênh lệch áp suất giữa bên trong và bên ngoài chai. Điều này làm cho nắp chai bia khó mở. Thông thường, để mở chai bia, bạn có thể sử dụng dụng cụ mở nắp. Tuy nhiên, nếu không có dụng cụ này, vẫn có một số mẹo giúp bạn mở nắp chai bia dễ dàng.

Cách mở nắp chai không cần dụng cụ

Bạn có thể mở nắp chai bia mà không cần dụng cụ đặc biệt bằng cách tìm lớp cao su mỏng xung quanh nắp chai, đó là lớp giúp chai được bịt kín. Sau đó, bạn có thể dùng bật lửa để hơ miệng chai trong vài giây.

Quá trình này sẽ làm nắp chai nở ra và lượng không khí lọt vào bên trong chai. Bạn chỉ cần vặn nhẹ và miệng chai sẽ mở ra. Lưu ý, không nên hơ lửa quá lâu để tránh nắp chai quá nóng và gây bỏng.

14-cach-khui-bia-khong-can-do-khui-cuc-nhanh-va-hieu-qua-tipsnote-800x450-12

Mở nắp chai bia bằng một chai bia khác

Để mở nắp chai bia khi không có dụng cụ, một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng là sử dụng chai bia.

Bạn có thể đặt hai chai bia thẳng hàng và đối diện lẫn nhau, sao cho răng cưa trên nắp của một chai bia khớp chính xác với răng cưa trên miệng chai bia kia. Tiếp theo, giữ cố định chai bia bên dưới bằng một tay và dùng tay còn lại đẩy mạnh nắp của chai bia khác.

1

Mở nắp chai bia bằng thìa

Nếu không có đồ mở bia, bạn có thể tận dụng ngay chiếc thìa có sẵn trong nhà. Hãy lấy một chiếc thìa lớn, cứng cáp, chắc chắn. Lật ngửa chiếc thìa lên và đặt bên dưới nắp chai rồi cạy nắp lên. Lặp lại động tác này vài lần quanh nắp chai đến khi mở được nắp.

Mở nắp chai bia bằng cạnh bàn, cạnh cửa

Bạn có thể sử dụng cạnh bàn hoặc cạnh cửa làm điểm tựa để mở nắp chai bia. Chúng là những vị trí cứng cáp và cố định. Để thực hiện, đặt phần răng cưa của nắp chai bia lên mép bàn hoặc mép cửa, sau đó dùng tay đập mạnh xuống để nắp bia bật ra.

mo-nap-chai-bia-03-1116

Mở nắp chai bia bằng chìa khóa

Mở nắp chai bia bằng chìa khóa là một cách làm đơn giản, được nhiều người sử dụng. Để thực hiện, bạn chỉ cần đặt chìa khóa dưới nắp chai bia và dùng lực để nắp bật ra. Tiếp tục thực hiện vài lần quanh vòng quanh nắp chai cho đến khi nắp bật lên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link