Lấy nắm lá này phơi khô rồi đặt trong phòng, muỗi nhiều mấy cũng bay đi hết, cả đêm ngủ ngon giấc

( PHUNUTODAY ) - Muỗi dị ứng với loại lá này. Đặt nắm lá này trong phòng chính là cách hay ho để đuổi muỗi tự nhiên, hiệu quả.

Để tránh bị muỗi đốt, có nhiều phương pháp khác nhau như sử dụng thuốc xịt chống muỗi, hương liệu chống muỗi, đèn hút muỗi và nhiều cách khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng các nguyên liệu tự nhiên trong nhà để đuổi muỗi.

Một trong số đó là lá ngải cứu, một loại cây không chỉ có tác dụng tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng đuổi muỗi hiệu quả. Để sử dụng lá ngải cứu như một biện pháp đuổi muỗi, bạn có thể áp dụng các phương pháp sau đây.

Xông nhà bằng lá ngải cứu

Để sử dụng lá ngải cứu để đuổi muỗi, bạn có thể tuân thủ các bước sau. Đầu tiên, thu thập một ít lá ngải cứu và để chúng khô. Sau đó, nắm chặt lá ngải cứu và đặt chúng trong một bát sứ. Đốt lá ngải cứu bằng lửa, để hương thơm của nó lan tỏa trong không gian nhà, đặc biệt là ở những nơi muỗi thường xuất hiện.

Lá ngải cứu không gây hại cho sức khỏe và có một mùi hương nhẹ nhàng, giúp làm sạch không khí trong nhà và loại bỏ các mùi khó chịu. Khi xông nhà bằng lá ngải cứu, hãy đảm bảo cửa sổ hoặc cửa ra vào được mở để không khí có thể lưu thông và tránh bị áp lực không khí.

tac-dung-cua-cay-ngai-cuu-la-gi-1-1638249093-520-width600height400

Lau nhà bằng lá ngải cứu

Để lau nhà bằng lá ngải cứu, trước tiên hãy lấy một nắm lá ngải cứu và đặt chúng vào một bình. Sau đó, đổ nước sôi vào bình để ngâm lá ngải cứu và cho tinh chất trong lá tan vào nước. Khi nước đã nguội, bạn có thể lọc bỏ bã và sử dụng nước lá ngải cứu để lau sàn nhà.

Lau nhà bằng nước lá ngải cứu là một phương pháp hiệu quả để loại bỏ muỗi trong mùa hè. Không chỉ mang lại hương thơm dễ chịu, nước lá ngải cứu còn có khả năng khử trùng và diệt khuẩn, giúp giữ cho nhà cửa luôn sạch sẽ và tươi mới.

dau-lung-lau-nam-hay-dung-la-ngai-cuu-dap-vao-lung-con-dau-se-bien-mat-202202141625483755

Làm gối

Để làm gối từ lá ngải cứu để đuổi muỗi hiệu quả, bạn cần thu thập lá ngải cứu và phơi khô chúng. Lá ngải cứu phơi khô có mùi hương đặc biệt, có tác dụng làm dịu thần kinh, cải thiện giấc ngủ và giảm mệt mỏi. Ngoài ra, mùi hương của lá ngải cứu cũng giúp xua đuổi muỗi.

Sau khi có lá ngải cứu đã phơi khô, bạn có thể chúng vào một túi vải hoặc gối tự làm. Khi sử dụng gối từ lá ngải cứu, mùi hương tỏa ra từ lá sẽ giúp đuổi muỗi và mang lại một giấc ngủ tốt hơn, giảm thiểu sự phiền toái từ muỗi.

Làm thuốc xịt chống muỗi

Để làm thuốc xịt chống muỗi từ lá ngải cứu, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước đầu tiên là ngâm lá ngải cứu trong nước nóng để tinh chất trong lá hòa tan vào nước. Sau đó, lấy phần nước này để đổ vào một bình xịt và vặn chặt nắp.

Khi sử dụng, bạn có thể xịt nước này lên chân và tay khi ra khỏi nhà. Mùi hương đặc biệt của ngải cứu sẽ đuổi muỗi đi và giúp bạn tránh bị đốt. Việc làm thuốc xịt chống muỗi từ lá ngải cứu không chỉ hiệu quả mà còn tự nhiên và an toàn, không gây hại cho sức khỏe.

f

Ngâm chân bằng lá ngải cứu

Bạn có thể dùng lá ngải cứu để đun nước ngâm chân. Cách này có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, ngăn ngừa cảm lạnh, giảm đau nhức xương khớp. Ngâm chân bằng lá ngải cứu cũng giúp để lại mùi hương trên da, từ đó ngăn ngừa muỗi đốt.

Để ngâm chân bằng lá ngải cứu, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước đầu tiên là lấy một số lá ngải cứu và đun chúng trong nước. Khi nước đã sôi, hãy để lá ngải cứu ngâm trong nước nóng khoảng 15-20 phút.

Sau đó, hãy đổ nước ngâm lá ngải cứu vào một chậu hoặc hộp đựng đủ cho việc ngâm chân.

Tiếp theo, bạn có thể ngâm chân trong nước ngải cứu ấm. Ngâm chân trong nước này có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp giảm đau nhức xương khớp và ngăn ngừa cảm lạnh.

Ngoài ra, quá trình ngâm chân cũng giúp da của bạn mang mùi hương ngải cứu, từ đó đuổi muỗi và ngăn ngừa muỗi đốt.

Việc ngâm chân bằng lá ngải cứu không chỉ giúp thư giãn mà còn có nhiều lợi ích sức khỏe và tự nhiên khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link