Mua trứng vịt lộn chỉ cần nhìn điểm này chọn 10 quả non cả 10, không sợ bị già

( PHUNUTODAY ) - Trứng vịt lộn là món ăn bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, khi mua trứng vịt lộn không phải ai cũng biết chọn quả ngon.

Trứng vịt lộn có 2 loại là trứng non và trứng già. Phần lớn mọi người thích ăn trứng non vì con vịt bên trong vẫn mềm, ít lông. Còn những quả già thì phần con đã cứng, các bộ phận gần như đã hoàn thiện, lông dài nên ít người dám ăn.

Vậy làm thế nào để chọn được trứng vịt lộn non? Dưới đây là 4 mẹo đơn giản giúp bạn chọn 10 quả non cả 10.

Quan sát phần vỏ

Thường thì những quả trứng vịt lộn non sẽ có phần vỏ hơi sần sùi, bên trên còn phủ lớp phấn mỏng màu trắng. Bên cạnh đó khi quan sát kỹ bạn cũng nhận ra khoảng trống ở đầu quả trứng rất nhỏ, không xuất hiện mảng mờ, chấm đen.

Còn với những quả trứng vịt lộn đã già thì vỏ láng mịn hơn, hơi ngả sang màu xám. Trên vỏ dễ quan sát được các chấm đen, khoảng trống ở đầu quả trứng lớn hơn.

Lắc nhẹ trứng

Đây chắc hẳn là thói quen nhiều người áp dụng khi đi mua trứng. Bạn cũng có thể áp dụng khi mua trứng vịt lộn. Khi lắc trứng, nếu thấy tiếng động phát ra thì đó là trứng già. Còn nếu không nghe thấy trứng thì đó là quả non, nên mua.

Trọng lượng của trứng

Có một cách đơn giản khác mà bạn có thể áp dụng khi mua trứng vịt lộn đó là kiểm tra trọng lượng. Bạn hãy cầm 2 quả trứng trên tay và cảm nhận. Những quả trứng non, ngon thường cho cảm giác chắc và nặng tay. Còn nếu bạn thấy trứng nhẹ, cầm có cảm giác lỏng lẻo thì đó là trứng già.

Thả trứng vào nước muối

Nếu bạn muốn biết trứng vịt lộn non hay già thì có thể thả chúng vào nước muối loãng. Cách làm là thả trứng vào bát hoặc cốc nước muối loãng và quan sát. Những quả trứng chìm xuống bên dưới là loại tươi non. Còn những quả trứng nổi lên trên mặt nước thì đó là những quả trứng đã bị hỏng hoặc để quá lâu.

Ngoài ra, sau khi mua trứng vịt lộn về bạn cần chú ý thời gian thưởng thức. Bạn hãy luộc chúng rồi ăn ngay, thời điểm này cùi dừa vẫn còn nhỏ và mềm. Nếu bạn để thêm 2-3 ngày thì cùi dừa sẽ cứng, to và trứng già đi ăn không ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link