Lê Cát Trọng Lý du ca ngẫu hứng ở Hà thành

14:58, Thứ hai 17/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Chiếc màn đen dần mở, Lê Cát Trọng Lý ngồi trên chồng lốp xe, mặc chiếc áo sơ mi và chiếc quần jeans rách bụi bặm, cất lời bài hát "Trời ơi" để mở màn chương trình "Vui thêm" ở Hà Nội.

[links()]

Sau lưng Lý là chiếc xe khách với dòng chữ Vui thêm - Lê Cát Trọng Lý, xung quanh cô đặt những chiếc ba lô to đùng, hệt như Lý và những người bạn chỉ vừa bước xuống từ chiếc xe kia và ngẫu hứng hát lên một khúc ca mình vừa nghĩ ra.

Lý như vừa xuống xe và ngẫu hứng hát

Đêm diễn cũng đầy chất du ca và ngẫu hứng như thế. Lý "kéo" khán giả đến gần mình bằng những khúc ca quen thuộc như "Con đường lạ", "Nghe tôi kể này", "Cười Adam", "Lúng túng", "Ghen",... Tiếp đến cô "rủ" họ tham gia gia vào cuộc du ca của mình bằng những điệu nhạc nhanh, hồ hởi, với "Con đường Santiego" và bài "Không tên" mà Lý tạm gọi là "Mông cổ" vì nghe giống nhạc Mông Cổ...

Lý vừa kể vừa hát cho mọi người nghe câu chuyện "Con đường Santiego", phỏng theo truyện "Nhà giả kim" của Paulo Coelho, kể về chú bé/chàng trai nằm mơ thấy kho vàng, tỉnh giấc chú đi tìm kho báu của đời mình. Cô vừa hát, vừa giải thích: "Em đánh đoạn nhạc này là lúc ảnh nằm mơ á nha!"... "Giờ đến thời kỳ tìm vàng nè". Cứ thế Lý vừa hát, vừa đánh đàn, vừa kể, cho đến hết câu chuyện.

Sau đó Lý và ban nhạc mang khán giả đến với những khúc ca "bạo liệt" hơn với "Cơn bão nghiêng đêm", "Nghèo", "Nhiều người ôm giấc mơ". Và rồi đẩy cảm xúc của tất cả đến cao trào với "Bài ca Tây Tạng", với bản phối mới mà ở đó phần độc tấu tuyệt vời của từng nhạc cụ từ piano (Quốc Việt), violin (Cát Du), guitar bas (Tiến Chỉnh), đàn môi (Đức Minh) và percusion Bỉnh Khôi kéo dài gần 3 phút khiến mọi người vỗ tay và reo hò vang dội.

 

Lê Cát Trọng Lý vừa hát vừa trò chuyện

Bằng những lời hát từ trái tim, Lê Cát Trọng Lý khiến khán giả máu lửa vừa nghe vừa vỗ tay và vừa hát theo. Khoảng cách giữa sân khấu và hàng ghế khán giả không còn nữa. Tất cả cùng vui đùa, cùng trò chuyện và hát với nhau như những người bạn.

Đêm "Vui thêm" đầu tiên tại L’Espace, Hà Nội tạm dừng trong điệu nhạc của của chuyến xe du ca Lê Cát Trọng Lý, một chuyến xe mà theo Lý là sẽ kéo dài bất tận vì ở đó, bên cô có anh em, có những người bạn cùng Lê Cát Trọng Lý mang lại niềm vui cho những người cô gặp bằng những khúc ca, điệu nhạc và nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Hình ảnh Lê Cát Trọng Lý du ca ở L’Espace, Hà Nội:

  • Phương Nam - Ảnh: Maika, Phương Nam
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc