Lên Sài Gòn chăm sóc con, người mẹ ngất xỉu rồi qua đời trên đường đi cấp cứu vì nhiễm biến thể Delta

( PHUNUTODAY ) - Không có nỗi đau nào bằng nỗi đau mất đi người thân. Những ngày này, nhiều người ở Sài Gòn phải trải qua mất mát giống như Trần Mạnh Giàu.

Đón tro cốt mẹ vào đúng sinh nhật tuổi 25

Bà H vốn sống ở Tiền Giang nhưng vì con trai là Trần Mạnh Giàu sống ở TP. HCM nên bà thường lên đây ở và chăm sóc con trai. Từ khi bùng dịch, bà ở hẳn Sài Gòn với con, hai mẹ con cũng hạn chế ra ngoài để giảm rủi ro lây lan.

Ngày 28/7, bà H được tiêm phòng vắc xin nCoV. Anh Giàu suốt 3 ngày liền túc trực bên mẹ vì mẹ anh có tiền sử bị bệnh tim lẫn đau dạ dày. Sớm 1/8 khi vừa chợp mắt được một lát, anh nghe tiếng mẹ gọi. Mẹ anh bị đau bao tử nên nhờ anh đi mua thuốc về uống.

Anh Giàu sau khi mua thuốc về thì đề nghị mẹ tới viện kiểm tra nhưng bà H không đồng ý. Sau khi uống thuốc, bà đi tắm rồi vào bếp nấu cháo.

Thấy mẹ lục đục trong bếp, Giàu bảo mẹ nghỉ ngơi, để mình nấu nướng. Nghe con trai nói, bà H đồng ý rồi đi vào nhà vệ sinh. Hơn 10 phút trôi qua, Giàu không thấy mẹ trở ra mà cũng chẳng nghe thấy tiếng động nên vô cùng lo lắng. Anh bước vội tới mở cửa thì thấy mẹ đã ngất xỉu từ lúc nào.

Anh Giàu đỡ mẹ dậy, gọi xe cấp cứu và nhờ hàng xóm hỗ trợ. Xe cấp cứu tới đưa bà H đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Tuy nhiên, tim của bệnh nhân đã ngừng đập trên đường đưa đi cấp cứu. Kết quả xét nghiệm cho thấy bà H dương tính với nCoV. Do đó, thi thể được giữ lại để hỏa thiêu theo quy định.

Biến thể Delta tấn công quá nhanh khiến bà H bị nhồi máu cơ tim

Theo lời bác sĩ, có khả năng biến thể Delta tấn công quá nhanh khiến cho bà H bị nhồi máu cơ tìm rồi qua đời. Anh Giàu sau đó được xét nghiệm cho kết quả âm tính nhưng khu vực mẹ con anh sinh sống bị phong tỏa nhằm phục vụ công tác phòng dịch.

Hàng ngày đọc tin tức về dịch bệnh, Giàu chưa từng nghĩ sẽ có ngày gia đình anh phải đối mặt với biến cố bi thương này. Bởi cả anh và mẹ vẫn luôn tuân thủ quy tắc phòng dịch, ít ra ngoài.

Buồn thay, câu chuyện của mẹ con Giàu không phải là cá biệt. Mới đây, hình ảnh con gái bà L quỳ rạp từ xa đón mẹ “trở về” đã khiến bao người xót xa rơi nước mắt. Ngày biết tin mắc bệnh mẹ lên xe đi viện, giờ con đón mẹ lại là hũ tro, âm dương cách biệt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link