F0 đi tiêm vắc xin Covid-19 cùng hàng trăm người, một ngõ Đội Cấn bị phong toả

( PHUNUTODAY ) - Trước khi phát hiện nhiễm Covid-19, người này từng hỗ trợ đoàn cán bộ, nhân viên cùng cơ quan đi tiêm vắc xin.

Thông tin trên Zing, tối 12/8 bà Ngô Thị Minh Hằng- Chủ tịch UBND phường Đội Cấn, quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, địa phương vừa ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, trường hợp này là nhân viên một ngân hàng ở quận Đống Đa. Từ ngày 7/8, ngõ 68 Đội Cấn (nơi người này sinh sống) đã bị phong tỏa do có nhiều ca mắc Covid-19.

Được biết, trước đó nữ nhân viên ngân hàng này từng đi cùng một đoàn rất đông đi tiêm vắc xin ngừa Covid-19, ước tính hàng trăm người.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Theo bà Hằng, cho đến tối 12/8, ngõ 68 Đội Cấn đã có tổng cộng 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

"Khu vực này có nguy cơ trở thành ổ dịch phức tạp do ngõ tập trung rất nhiều hộ dân, sống đông đúc, không gian hẹp, ẩm thấp, nguy cơ lây nhiễm cao", bà Hằng nói.

Đến sáng 13/8, CDC Hà Nội tiếp tục công bố 4 bệnh nhân dương tính được phát hiện tại khu vực này, phần lớn các F0 đều có địa chỉ tại ngõ 68 phố Đội Cấn.

Trong đợt dịch thứ 4 bùng phát từ ngày 29/4, Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 2.025 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, ngoài ra có hơn 200 ca mắc trong các bệnh viện tuyến Trung ương. Riêng chùm lây nhiễm mới phát hiện từ ngày 5/7 đến tối 12/8 đã có 1.756 trường hợp dương tính với virus.

Hiện nay, Hà Nội đã trải qua 20 ngày thực hiện Chỉ thị 16. Bên cạnh những khu vực bị phong tỏa, Hà Nội có rất nhiều vùng xanh an toàn do tổ tự quản an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại đầu ngõ xóm, thôn trực tiếp giám sát, quản lý theo mô hình "3 lớp", "4 tại chỗ", để bảo vệ dân cư không để xảy ra lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài vào và lây nhiễm chéo trong địa bàn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link