Liệu bà bầu đã biết những "nỗi sợ" của con khi còn nằm trong bụng mẹ?

( PHUNUTODAY ) - Mỗi tháng thai kỳ tương đương với một giai đoạn phát triển quan trọng của thai nhi và để có điều kiện phát triển tốt, đúng mẹ cần biết những "nỗi sợ" của con trong bụng. Hãy tránh xa những điều này để con phát triển một các tốt nhất.

Mọi người thường nói, khoảng thời gian an toàn, yên bình nhất của mỗi người là khi nằm trong bụng mẹ. Khó khăn, sợ hãi đã có mẹ gánh vác, việc của con là chỉ cần mạnh khỏe, ngoan ngoãn lớn lên. Nhưng đó chỉ là sự thể hiện bên ngoài, dù được bao bọc, nằm bên trong cơ thể mẹ, con vẫn có những nỗi sợ ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi

Tháng thứ nhất: Bé sợ nóng

Mẹ nên bảo vệ bản thân không bị ốm sốt, không được ngâm mình lâu trong nước nóng và tránh những nơi có nhiệt độ cao... Nếu không đảm bảo được điều này con sẽ rất dễ mắc bệnh về thần kinh.

Tháng thứ hai: Con sợ chất kích thích

Đây là thời kỳ quan trọng hình thành não và nội tạng của thai nhi. Mẹ nên tránh xa thuốc lá, thuốc lào, bia rượu, các chất kích thích như cà phê...

me-bau-uong-ruou-bia-anh-huong-den-thai-nhi

Tháng thứ ba: Thai nhi sợ dầu mỡ

Những món ăn thanh đạm, dễ tiêu hóa rất phù hợp với mẹ bầu trong thời gian này. Mẹ nên ăn thêm nhiều rau, một số loại quả có vị chua nhẹ, nhiều chất dinh dưỡng và tránh xa các đồ ăn dầu mỡ, chế biến sẵn, đường. 

Tháng thứ tư: Con sợ tiếng ồn

Đến tháng thứ tư con đã có thể nghe thấy nhịp tim của mẹ và những âm thanh bên ngoài. Mẹ bầu cần tránh những nơi ồn ào, những người nói tiếng to, những nơi đông đúc hay các công trường thi công vì nó sẽ ảnh hưởng đến việc hình thành thính lực của con. Mẹ nên nghe những bản nhạc du dương giúp phát triển trí não của trẻ. Đây cũng chính là thời gian mẹ có thể cảm nhận việc con đạp trong bụng.

2d527eb21886e8d8b197

Tháng thứ năm: Bé sợ dinh dưỡng không đủ

Đây là khoảng thời gian quan trọng để các bộ phận và cơ quan trong cơ thể thai nhi phát triển và dần hoàn thiện. Mẹ hãy cố gắng bổ sung các chất cần thiết như sắt, canxi... hoặc đến thăm khám, tư vấn của bác sĩ để biết bản thân thiếu chất gì và bổ sung ngay lập tức. Bà bầu nên tăng thêm khoảng 300 calo trong các bữa ăn thường ngày. Nếu ăn uống thiếu chất có thể khiến thai nhi hấp thụ dinh dưỡng không đủ, gây nhiều chướng ngại cho sự phát triển, trí lực tổn thương.

Tháng thứ sáu: Thai nhi sợ tia bức xạ

Tia bức xạ ảnh hưởng rất nhiều đến thai nhi như có thể dẫn đến bị dị tật hoặc dị dạng, chậm phát triển. Vì vậy giai đoạn này mẹ hãy tránh xa các tia bức xạ như tia X - quang, ánh nắng mặt trời hay các tia bức xạ từ các đồ dùng công nghệ trong  gia đình.

unnamed

Tháng thứ 7: Con sợ mẹ bị căng thẳng

Giai đoạn này, con có thể cảm nhận được tâm trạng của mẹ, nếu mẹ thường xuyên lo lắng sẽ làm tăng nguy cơ sinh non ở những tháng cuối kỳ và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Nên mẹ bầu hãy cố gắng giữ tâm trạng thật thoải mái, thư giãn, tránh các trạng thái lo lắng, căng thẳng, hạn chế nên nghe những bản nhạc buồn.

Tháng thứ tám: Thai nhi sợ mẹ mệt mỏi

Đến tháng này, bộ não của trẻ sẽ nhanh chóng phát triển, đa phần các bộ phận trong cơ thể đã hoàn thiện đầy đủ, bụng to rõ rệt, cơ thể nặng, hoạt động không thuận tiện, có lúc còn sưng phù chân và huyết áp tăng cao. Lúc này thai nhi sợ nhất là mẹ mệt mỏi quá độ. Bà bầu nên cố gắng giảm bớt các hoạt động lao động thể lực, không làm việc nặng, cúi khom người, có thể làm một số việc nhà nhẹ và chậm rãi đi bộ nhiều để có thể đẻ dễ dàng hơn.

nhung-dieu-me-bau-nen-tranh-truoc-khi-sinh-con-0

Tháng thứ chín: Con sắp được gặp mẹ rồi

Đây là khoảng thời gian vô cùng quan trọng, mẹ cần đặc biệt chú ý giữ thư giãn, toàn tâm toàn ý chờ con chào đời. Mẹ không nên lo lắng, bồn chồn mà nên giữ tâm trạng thoải mái, thư giãn Sau khi trải qua hơn 9 tháng mang thai, bà bầu không nên lo lắng, nôn nóng việc sinh sớm, sinh muộn mà nên an tâm chờ đợi sinh mạng mới ra đời.

Sau khi trải qua một thời gian dài mang thai, đây chính là giờ phút thiêng liêng đáng nhớ nhất đối với một người mẹ. Hãy yêu thương bản thân và cả thai nhi trong bụng để các con được chào đời khỏe mạnh và hạnh phúc nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link