5 thực phẩm cực độc mẹ đừng dại cho bé dùng làm đồ ăn sáng, nhất là loại thứ 3 nhiều trẻ yêu thích

( PHUNUTODAY ) - Bữa sáng vô cùng quan trọng với sức khỏe của con người nhất là với sự phát triển của trẻ nhỏ. Vì vậy, mẹ nên cho bé tránh xa những thực phẩm dưới đây:

Nhưng món ăn vặt

Thời gian buổi sáng thường vô cùng bận rộn nên nhiều bà mẹ đã cho con ăn sáng qua loa bằng những món ăn vặt có sẵn trong gia đình như là bim bim, bánh quy...…Nhưng đây chỉ là đồ ăn phản khoa học, bởi khi cho trẻ ăn những thực phẩm này bé sẽ không nạp đủ dưỡng chất khiến cho trẻ bị đói nhanh và khó lòng tập trung vào việc học hoặc hoạt động thể chất ở trường,

Mì ăn liền

Mì ăn liền là món ăn được nhiều trẻ yêu thích, mì ăn liền chế biến nhanh chóng và dễ dàng. Nhưng nếu bạn có trẻ ăn mì ăn liền quá nhiều vào buổi sáng thì hàm lượng chất béo khá cao và khi đi vào cơ thể có nguy cơ tồn đọng lại. Ăn nhiều mì ăn liền là một trong những nguyên nhân khiến bé bị táo bón do mì ăn liền không cung cấp vitamin và chất xơ.

Bên cạnh đó, trong những gói mì ăn liền có chá nhiều phụ gia thực phẩm, và đồ cay nóng sẽ khiến bé bị nóng trong nhiệt miệng, và chịu nhiều ảnh hưởng về sức khỏe.

mon an nhanh

Xúc xích

Cũng giống như mì ăn liền thì xúc xích cũng là thực phẩm mà các chuyên gia khuyến cáo không nên cho trẻ ăn nhiều vào buổi sáng. Nguyên nhân trong xúc xích chứa nhiều chất béo, muối natri dễ gây ung thư nếu ăn quá nhiều. Ngoài ra, thực phẩm có nhiệt độ cao sẽ khiến trẻ bị táo bón khó tiêu gây ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. Bên cạnh đó, việc ăn xúc xích trong một thời gian dài còn gây béo phì thừa cân, kéo theo nhiều bệnh lý mạn tính nguy hiểm khác.

Thực phẩm lạnh

Buổi sáng nếu bạn cho trẻ ăn những thực phẩm đông lạnh hoặc để trong tủ lạnh sẽ làm cho các cơ bắp, dây thần kinh và mạch máu của cơ thể đang trong trạng thái co lại. Khi trẻ ăn thực phẩm lạnh sẽ khiến lưu lượng máu trong cơ thể khó lưu thông ảnh hưởng tới trí nhớ của bé.

Vì thế, mẹ nên cho con thưởng thức một tô cháo, mỳ, phở nóng, sữa nóng, bánh mỳ nóng,... buổi sáng, thay vì những món ăn được ướp lạnh hay có đá.

bua-sang-an-dam-cho-be-1-tuoi-1

Đồ chiên rán

Trong thành phần dinh dưỡng của đồ chiên rán chứa nhiều chất béo dễ gây béo phì thừa cân cho trè. Đồng thời, nếu như trẻ  thường xuyên nhất là vào buổi sáng khi dạ dày còn trống rỗng sẽ khiến tăng nguy cơ bị ung thư cho bé. Chính vì vậy, mẹ hoàn toàn có thể thay thế lượng protein cần nạp cho bé buổi sáng bằng những thực phẩm lành mạnh hơn như trứng, sữa và phô mai.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link