List thực phẩm có sẵn trong bếp giúp bạn bổ sung biotin ngăn ngừa tóc rụng, xơ rối

( PHUNUTODAY ) - Biotin được chú ý nhiều nhất trong ngành công nghiệp làm đẹp nhất là chăm sóc mái tóc.

Tóc bạn rụng nhiều do nhuộm tóc, làm tóc hay sau sinh là điều thường thấy. Nhưng nếu rụng quá nhiều thì  đó có thể là do sự thiếu hụt biotin. Còn được gọi là vitamin B7 hoặc vitamin H, biotin phá vỡ các macro (chất béo, protein và carbohydrate) bạn ăn thành năng lượng và duy trì sức khỏe của tóc. Những sản phẩm có sẵn trị rụng tóc trên thị trường có thể khiến bạn tốn khá nhiều tiền. Nếu bạn có thể tiết kiệm số tiền đó bằng cách tìm kiếm các nguyên liệu có nguồn biotin dồi dào có sẵn trong bếp sẽ an toàn hơn rất nhiều.

1. Lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng có nồng độ biotin cao nhất trong tự nhiên. Bạn nên thêm chúng vào chế độ ăn uống để có được mái tóc bóng mượt. Tuy nhiên, lòng trắng trứng có chứa một loại protein ngăn cản biotin được hấp thụ đúng cách vào cơ thể.

toc

2. Hạt kê

Hạt kê, thường được gọi là 'Bajra' - một nguồn biotin tuyệt vời. Loại hạt cổ xưa này có thành phần giàu chất dinh dưỡng và khoáng chất, chất xơ và axit amin tốt cho mái tóc của bạn. 

3. Khoai lang

Khoai lang đỏ không chỉ có hương vị tuyệt vời mà còn là một nguồn siêu giàu biotin. Ăn nửa củ khoai lang nấu chín sẽ cung cấp cho bạn 2,4 microgram biotin tốt cho tóc, móng tay. 

toc2

4. Quả hạch và hạt

Các loại hạt nên là một phần của chế độ ăn uống hàng ngày. Chúng là món ăn nhẹ lành mạnh nhất chứa lượng biotin dồi dào. Quả óc chó, đậu phộng, hạnh nhân là những nguồn cung cấp biotin có thể đảo ngược tình trạng rụng tóc của bạn.

5. Nấm

Nấm cũng là một loại thực phẩm thân thiện với tóc. Nấm có giá trị dinh dưỡng cao và rất giàu biotin, thường được dùng làm lớp phủ trên bánh pizza hoặc mì.

toc5

6. Chuối

Chuối chứa nhiều carbs (yếu tố dinh dưỡng đa lượng), chất xơ, vi chất dinh dưỡng như vitamin B, đồng, kali và biotin. Bạn có thể mang chuối đến chỗ làm việc hoặc tập thể dục để có thể ăn bất cứ lúc nào.

7. Cải bó xôi

Cải bó xôi đã nổi tiếng là một siêu thực phẩm vì nó chứa hầu hết mọi thứ bạn cần trong một chế độ ăn uống cân bằng. Nó có một lượng lớn sắt, vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất diệp lục. Việc ăn nhiều cải bó xôi giúp tóc dày và mượt hơn.

Cải bó xôi có sẵn vào tất cả các mùa và là thực phẩm nên ăn nếu bạn đang gặp phải tình trạng bạc tóc. Các bác sĩ da liễu và chuyên gia về tóc khuyên bạn nên tập trung vào việc điều trị các vấn đề về tóc từ bên trong. Thiếu hụt biotin hoàn toàn có thể được tăng cường chỉ bằng cách áp dụng một chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link