Lỗ khuyết, răng cưa trên kéo có tác dụng gì: Chúng có công dụng tuyệt vời mà nhiều người không biết

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng kéo nhiều bạn có bao giờ thắc mắc rằng vì sao nhiều chiếc kéo sẽ có phần răng cưa, lỗ khuyết không? Hãy cùng tìm hiểu công dụng của kiểu thiết kế này nhé.

Công dụng của lỗ khuyết trên kéo

Nếu để ý bạn sẽ thấy những chiếc kéo lớn thường có một phàn lỗ khuyết ở lưỡi kéo. Không phải ai cũng biết phần lỗ khuyết này có tác dụng gì. Thực tế, phần lỗ khuyết không phải để trang trí mà có công dụng riêng của nó.

lo-khuyet-rang-cua-tren-keo-co-tac-dung-gi-01

Bạn có thể sử dụng phần lỗ khuyết này đẻ mở các loại nắp chai. Chỉ cần đặt cạnh lỗ khuyết vào nắp chai rồi dùng lực nhẹ để bật nắp chai lên là được. Kéo lúc này sẽ không khác gì một chiếc đồ khui nắp chai.

Nếu trong nhà không có đồ khui nắp chai, bạn có thể sử dụng chiếc kéo với lỗ khuyết để thay thế.

Công dụng của phần răng cưa trên kéo

Ngoài phần lỗ khuyết, nhiều chiếc kéo còn được thiết kế với một phần răng cưa. Đa số mọi người chỉ nghĩ đó là một kiểu thiết kế cho đẹp, không có tác dụng gì. Tuy nhiên, những răng cưa này thật sự có công dụng riêng của nó.

lo-khuyet-rang-cua-tren-keo-co-tac-dung-gi-02

Phần răng cưa này được thiết kế để kẹp vào càng cua, ghẹ. Răng cưa sẽ giúp phần vỏ ở càng cua, ghẹ bể ra. Như vậy, bạn sẽ không cần đến dụng cụ chuyên để kẹp càng cua mà vẫn có thể bóc phần vỏ cua, ghẹ dễ dàng.

Khi nhà bạn ăn cua, ghẹ mà không có dụng cụ kẹp càng cua chuyên dụng, hãy tận dụng ngay chiếc kéo để bóc vỏ nhé.

Cách mài sắc kéo

Sau một thời gian sử dụng, kéo sẽ bị mòn đi, không còn sắc bén như ban đầu. Để mài sắc kéo, bạn có thể làm theo cách dưới đây.

- Sử dụng chai, lọ, ly thủy tinh

lo-khuyet-rang-cua-tren-keo-co-tac-dung-gi-04

Nếu có những loại chai, lọ, ly thủy tinh không sử dụng đến, bạn có thể đem ra để mài kéo. Cách mài kéo bằng đồ thủy tinh này rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng kéo cắt vào thân chai nhiều lần, lưỡi kéo sẽ dần dần lấy lại được độ sắc.

- Dùng giấy nhám

Giấy nhám có bề mặt sần sùi tương tự như đá mài. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng giấy nhám để mài các loại dao kéo trong nhà. Chỉ cần dùng kéo cắt nhiều lần vào mảnh giấy nhám. Lưỡi kéo sẽ dần dần trở nên sắc bén hơn.

- Dùng giấy bạc

Giấy bạc cũng có thể giúp lưỡi kéo lấy lại độ sắc. Bạn chỉ cần cần xếp 4-5 lớp giấy bạc lại với nhau sau đó dùng kéo cắt nhiều lần vào miếng giấy bạc. Sau một lúc, bạn sẽ thấy lưỡi kéo sắc hơn so với ban đầu.

- Dùng đá mài

Việc mài kéo bằng đá mài cũng sẽ tương tự như mài dao.

Bạn nên ngâm miếng đá mài trong nước khoảng 10 phút trước khi mài. Đặt lưỡi kéo nghiêng một góc 10-15 độ so với mặt của miếng đá và mài dọc theo chiều dài lưỡi kéo. Mỗi bên lưỡi kéo mài khoảng 4-5 lần là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link