"Lỡ miệng" đuổi vợ ra khỏi nhà, chồng trầm cảm, phải nhập viện sau 10 ngày chăm con

( PHUNUTODAY ) - Vợ ơi, anh xin lỗi em. Em đừng bỏ bố con anh mà đi nữa, mấy ngày không có em mà anh người không ra người, ngợm không ra ngợm. Nhà cửa thì bừa bộn, các con cũng khóc lóc đòi mẹ.

Sau hơn 10 ngày chăm con thì Quân phải nhập viện cấp cứu vì mệt mỏi, đờ đẫn. Bác sỹ đã kết luận là Quân bị hội chứng trầm cảm, áp lực khiến ai cũng bất ngờ. Bởi vì lâu nay người ta chỉ nghe đến cái việc đàn bà bị trầm cảm chứ chưa bao giờ thấy người đàn ông bị như vậy bao giờ cả.

Thật ra thì Quân bị trầm cảm đều có lý do, trước đây anh vô cùng hoạt bát, lúc nào cũng nhiệt tình với bạn bè. Thế nhưng hơn 10 ngày hôm nay cứ bạn bè gọi:

- Mày đang ở đâu đấy, ra quán cũ làm chén đi. Anh em bọn tao có mặt đầy đủ cả rồi.

- Thôi bọn mày uống đi, hôm nay tao không đi được.

- Sao vậy? Mày mà cũng chê rượu à?

- Tao không chê, nhưng mà tao đang bận trông con. Thế nha, thằng bé nhà nào tao lại khóc thét lên rồi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Mấy người bạn của Quân khó hiểu lắm, cho đến khi dò hỏi ra được là mấy hôm nay Quân chẳng còn thời gian mà rượu bia nữa, cứ đi làm về là phải chạy thẳng về nhà trông con ngay. Vợ Quân bỏ nhà đi mấy hôm chưa chịu về, mà cái lý do thì rõ mồn một. Lâu nay Quân cứ mải mê bạn bè, về nhà mọi việc bắt mình vợ làm. Nào là chuyện cơm nước, giặt giũ rồi chuyện tắm rửa, cho các con ăn.

Mấy lần vợ nhờ Quân phụ mình nhưng anh cứ dửng dưng:

- Có mỗi việc nhà với chăm con mà cô không làm không xong? Có biết là tôi đi làm vất vả lắm không?

- Anh vất vả mà còn có thời gian để rượu chè à? Chuyện nhà cửa rồi chăm con anh phải phụ em nữa chứ? Một mình em đâu thể xoay sở hết được.

- Cô bây giờ còn thích tỵ nạnh với tôi à? Tôi nói cho cô biết là chẳng ai làm vợ mà sướng như cô đâu. chỉ việc ở nhà cơm nước, chăm 2 đứa con rồi được chồng mang tiền về mà cũng không xong. Mấy việc này là việc của đàn bà, đừng hòng tôi động tay.

- Anh gia trưởng nó vừa thôi, chồng người ta đi làm về chẳng la cà quán nhậu mà về phụ giúp vợ con kia kìa.

- À, cô thích so sánh tôi với thằng khác à?. Cô có giỏi thì ra ngoài xem có thằng nào hốt cô không?

- Anh không cần phải thách. Tôi sẽ đi cho anh biết ở nhà nội trợ, chăm con khổ thế nào.

Cứ tưởng vợ chỉ nói đùa thôi, ai dè cô ấy làm thật bỏ đi luôn. Mấy ngày trời Quân cứ gọi điện cho vợ nhưng không được. Nhà cửa cứ bừa bộn khi không có vợ ở nhà, Quân cũng không thể nấu nướng được vì hai đứa con cứ quậy phá suốt ngày.

Có hôm đang nấu cơm thì thấy con khóc ré chạy vào biết hai anh em đánh nhau rồi đổ hết bột mỳ ra sàn. Đến khi chạy ra thì nồi thịt kho cũng cháy khét, mấy ngày liền Quân phải mang 2 con đi ăn ngoài khiến bụng dạ khó chịu. Anh thèm bữa cơm vợ nấu vô cùng.

Vợ không ở nhà thì không ai lo chuyện quần áo cho Quân, mấy hôm đi làm anh còn đi hai chiếc tất khác nhau, áo thì chẳng kịp giặt cứ thay ra lại mặc lại. Lúc này Quân mới thấy vợ quá giỏi, khi mà mọi việc cô ấy đều sắp xếp gọn gàng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Lâu nay cứ về nhà là ỉ lại hết cho vợ nên giờ đây Quân mới khổ, anh làm quật quật khiến cho cơ thể mệt mỏi dẫn tới trầm cảm. Đến khi Quân cấp cứu thì bố mẹ mới gọi điện cho vợ anh về gấp. Nhìn thấy vợ thì Quân mếu máo:

- Vợ ơi, anh xin lỗi em. Em đừng bỏ bố con anh mà đi nữa, mấy ngày không có em mà anh người không ra người, ngợm không ra ngợm. Nhà cửa thì bừa bộn, các con cũng khóc lóc đòi mẹ.

- Thế từ giờ anh có còn rượu bia, bắt em lo hết mọi việc không?

- Anh xin thề, anh sẽ không bao giờ uống giọt rượu bia nào nữa. Anh sẽ phụ giúp em, em về nhà nhé.

Thật ra thì vợ Quân mấy ngày này ở ngoài cũng lo lắng lắm, cô nói bỏ đi để cho chồng bài học mà thôi. Giờ thì cô chỉ hi vọng là chồng mình sẽ không còn vô tâm như trước nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link