Lỡ tay nấu mặn, thêm nước là sai, cho thứ này vào nồi giúp khắc phục tức thì, món ăn càng tròn vị

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người nghĩ rằng khi đồ ăn mặn, cho thêm chút nước là có thể khắc phục được. Tuy vậy, vẫn có những cách hay để chữa mặn mà không cần thêm nước.

Khoai tây

Để sử dụng khoai tây trong canh hoặc súp mặn, bạn có thể lấy khoai tây sống và cắt thành những lát mỏng. Cho khoai tây vào nồi canh hoặc súp, sau đó để trong ít nhất 15 phút để khoai tây hút muối. Sau khi đó, bạn có thể vớt khoai tây ra khỏi nồi và thử nếm lại để xem liệu vị của món ăn đã phù hợp chưa.

3

Giấm hoặc chanh tươi

Để giảm hàm lượng muối trong món ăn, bạn có thể sử dụng một lượng nhỏ giấm gạo hoặc nước chanh tươi để trung hòa vị mặn.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng với các món ăn có sữa, không nên sử dụng cách này vì giấm/chanh có thể tác động đến sữa và gây kết tủa, làm thay đổi mùi vị của món ăn.

mon-an-bi-man-phai-lam-sao-7-cach-lam-giam-do-man-cua-mon-an-tipsnote-800x450-8

Cà chua

Trong trường hợp không có chanh hoặc khoai tây, bạn có thể sử dụng cà chua cắt lát dày cho vào món ăn và ngâm trong vòng 15-20 phút.

Cà chua có thể giúp giảm vị mặn của món ăn. Tuy nhiên, phương pháp này không hiệu quả bằng cách sử dụng giấm hoặc nước chanh, vì cà chua chỉ có vị chua nhẹ.

mon-an-bi-man-phai-lam-sao-7-cach-lam-giam-do-man-cua-mon-an-tipsnote-800x450-4

Lòng trắng trứng

Để giảm vị mặn của các món canh hoặc súp, bạn có thể sử dụng lòng trắng trứng gà hoặc trứng vịt. Không cần đánh tan, chỉ cần đổ trực tiếp vào nồi và đun sôi khoảng 5 phút. Lượng lòng trắng sử dụng phù hợp với số lượng thực phẩm bạn nấu. Kỹ thuật này sẽ giúp giảm vị mặn của món ăn một cách hiệu quả.

Mật ong

Mật ong là một lựa chọn để làm dịu vị mặn cho một số món ăn. Vị ngọt thanh của mật ong sẽ giúp cho canh hay súp không bị mặn và có một vị ngọt tự nhiên. Nếu không có mật ong, bạn có thể sử dụng đường thay thế. Tuy nhiên, cần lưu ý chỉ nêm một lượng vừa đủ, phù hợp với khẩu vị của món ăn, không nên dùng quá nhiều để tránh thay đổi vị của món ăn.

mon-an-bi-man-phai-lam-sao-7-cach-lam-giam-do-man-cua-mon-an-tipsnote-800x450-5

Nước

Nếu món canh, súp, hoặc món kho bị mặn, bạn có thể khắc phục bằng cách thêm nước. Để tránh thay đổi vị của món ăn quá nhiều, hãy thêm nước từ từ và nêm nếm lại cho vừa khẩu vị. Bạn cũng có thể thêm các loại gia vị như bột ngọt, tiêu, hoặc ớt bột để tăng hương vị cho món ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link