Lời cha dặn con gái: Có 3 kiểu gia đình chớ nên làm dâu, suy nghĩ thật kỹ khi đưa ra quyết định

( PHUNUTODAY ) - Hôn nhân không đơn giản là chuyện hai người nên cha luôn muốn con không chỉ nên biết nhìn người này, người nọ mà hãy nhìn là gia đình phía sau họ.

 1. Kiểu gia đình có thói quen không lành mạnh

Trên thực tế, việc nhắc đến chuyện con nên chọn lấy chồng như thế nào thì bất cứu người cha nào cũng đều cảm thấy rất xúc đồng, hãy ra quyết định cuối cùng cho đến khi cảm thấy bản thân đã đủ sẵn sàng. Có không ít các trường hợp những người con gái vội vàng quyết định kết hôn mà tương lai phải ôm biết bao nhiêu điều đau khổ. Có gia đình, vì chồng lười lao động, lại thường xuyên phải lấy tiền của vợ để đi ăn uống, vui chơi.

Không những vậy, họ còn đứng ra vay tiền khắp nơi dưới danh nghĩa của vợ mình đến nỗi bên cho vay nặng lãi đã đến tận nơi người vợ đang làm việc để làm ầm ĩ, khiến người vợ suýt bị đuổi việc. Không những vậy, người chồng còn không mấy quan tâm đến việc nhà cũng như nuôi dạy con cái. Với tình huống như vậy, không ít những người vợ muốn chấm dứt cuộc hôn nhân nhưng mẹ chồng ở bên lại luôn bênh con với quan điểm: “Có đàn ông nào trên đời này không có khuyết điểm không?”

toxic-family-2306386

Con gái nên hiểu một điều rằng, hôn nhân thực sự không đơn giản là có đầu và có cuối. Trong suốt thời gian hẹn hò, con có thể chọn đi và ở bất cứ lúc nào. Nhưng một khi đã kết hôn thì sẽ có rất nhiều thứ liên quan gắn chặt hai vợ chồng với nhau, đặc biệt là sau khi có con, vì vậy mà việc muốn kết thúc một cuộc hôn nhân quả thật rất khó. Chính vì thế, bố mong con trước khi tiến hành hôn nhân quan trọng trong tương lai hãy đến thăm gia đình của nhau. Nếu cảm thấy gia đình không được "lành mạnh" thì không được kết hôn nếu không chính bản thân mình sẽ là người phải chịu thiệt. 

2. Kiểu gia đình có đàn ông gia trưởng

Con gái, con là một đứa trẻ đã được lớn lên trong tình yêu thương hết mực của bố mẹ. Thậm chí, có thể nói con là một món trang sức trân quý nhất, không thể nào sánh được trọng cuộc đời của bố. Chính vì thế, bố chỉ mong sao con sẽ gặp được một người hoặc một gia đình như vậy trong tương lai với những người có thể nâng niu, yêu thương và trân trọng con. 

Trong một gia đình có người đàn ông gia trưởng, người vợ chỉ có thể trở thành những người "bảo mẫu" hay nói nặng hơn là một người giúp việc sinh con. Bản thân con sẽ không nhận được sự tôn trọng từ chính người chống của mình, đặc biệt là khi sắp có con, thật khó để kiểm soát cuộc sống. Trong trường hợp, nếu như sinh con trai thì không sao nhưng nếu sinh con gái thì không chỉ bản thân con mà ngay cả con gái của con cũng sẽ có thể phải chịu thiệt thòi. Vậy nên, bố khuyên con, đừng nên tính tới chuyện chung sống lâu dài với một người đàn ông gia trưởng.

chong-gia-truong-kho-tinh-700x366

3. Gia đình có cha mẹ quá quyền lực

Nếu cha mẹ quá mạnh mẽ, độc quyền thì con cái rất dễ hình thành nên bản ính nhát gan và không thể tự đưa ra quyết định. Nếu chọn một gia đình như vậy, đồng nghĩa với việc không ít lần con phải một mình đương đầu với những "giông tố" của cuộc đời. Một người chồng sống có trách nhiệm, độc lập mới có thể mang lại cảm giác an toàn cho người vợ và gia đình. Nhưng nếu bố mẹ anh ta quá quyền lực, họ sẽ can thiệp đến mọi thứ trong cuộc sống của vợ chồng. Khi đó, con sẽ thấy cuộc hôn nhân của mình có biết bao nhiêu lộn xộn.

mededenchoimechongnoimotcaukhientoibeconchayrakhoinhaedhj-10170272

Con hãy nhớ, một cuộc hôn nhân tốt đẹp sẽ khiến con vui vẻ và hạnh phúc, trong khi một cuộc hôn nhân tồi tệ có thể sẽ khiến con kiệt quệ, khổ đau. Bố mong rằng con có thể chọn một gia đình ngay thẳng, tôn trọng con và sống có trách nhiệm, có như vậy bố mẹ mới yên tâm gả con đi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link