Bật mí công thức nấu súp cua trứng bắc thảo hấp dẫn, đơn giản tại nhà, cung cấp nhiều dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang phân vân không biết nấu món gì đổi vị cho cả gia đình thì có thể tham khảo công thức súp cua trứng bắc thảo ngon hấp dẫn dưới đây.

Trứng bắc thảo hay còn được biết đến với tên gọi khác là trứng bách thảo là một trong những loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao. Nhưng nếu có thể chế biến cùng với súp cua sẽ có thể vừa tạo nên một món ăn thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe, dễ ăn, dễ tiêu.  

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món súp cua trứng bắc thảo

- Cua biển: 1 con                               - Trứng bắc thảo: 3 quả

- Trứng cút: 6 quả                              - Trứng gà: 2 quả

- Tôm: 2 con                                      - Ngò rí: 5g

- Ngô: 1 bắp                                      - Sả: 2 nhánh

- Cà rốt: 1 củ                                      - Nấm hương: 15g

- Hành tím: 4 củ

- Các gia vị cần thiết: Dầu ăn, hạt nêm, muối, đường, nước mắm, bột năng.

cach-nau-sup-cua-5

Mẹo nhỏ: Cách chọn cua biển ngon

- Để có thể chọn được cua biển ngon, thì trước khi mua bạn hãy thử dùng tay ấn vào phần yếm của con cua. Nếu bạn cảm thấy chắc chắn, cứng cáp, đồng thời thấy phần chân cua đầy đủ và chuyển động linh hoạt thì đó là cua tươi ngon.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể nhìn vào phần vỏ cua. Nếu bạn thấy vỏ cua có màu sẫm đục, đồng thời phần yếm của cua càng to thì cua sẽ càng có nhiều thịt.

- Bạn có thể mua cua biển ở các cửa hàng chuyên bán đồ hải sản hoặc tại các siêu thị uy tín để đảm bảo an toàn.

2. Các bước nấu súp cua trứng bắc thảo

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Đối với nấm hương: Bạn hãy cho nấm hương vào nước ngâm trong khoảng thời gian 1 tiếng cho nấm hương được nở và mềm ra, sau đó, bạn hãy mang nấm hương đi rửa thật sạch rồi cắt nhỏ. 

- Đối với hành tím: Hành tím sau khi bốc vỏ, rửa sạch thì bạn thái mỏng và cho hành tím vào chảo phi thơm. Sau đó, vớt hành tím ra giữ lại phần dầu ăn. 

- Đối với cà rốt và ngô: Cà rốt sau khi được gọt vỏ, rửa sạch thì bạn hãy cắt thành hạt lựu, còn ngô thì bạn hãy tách lấy phần hạt. 

- Tiếp đến, bạn hãy cho 1 muỗng canh bột năng vào bát to cùng với khoảng 2 muỗng canh nước vào đồng thời khuấy đều tay cho bột năng tan hết.

- Đối với tôm: Bạn hãy bóc sạch vỏ tôm, rút chỉ lưng, sau đó băm nhỏ. 

- Đối với trứng cút: Sau khi rửa sạch trứng cút, bạn hãy đem chúng đi luộc chín, để nguội rồi bóc vỏ. 

cach-chon-mua-trung-cut-va-cach-luoc-trung-cut-de-boc-vo-ai-tipsnote-800x450-6

Bước 2: Luộc cua

- Cua sau khi mua về, bạn đem đi rửa sạch. Sau đó, bạn cho cua vào nồi để luộc, đồng thời cho thêm 2 củ sả vào để luộc cua cho thơm. Bạn luộc cua trong khoảng 15-20 phút là cua chín.

- Sau đó, bạn hãy lấy cua chín ra và tách lấy phần thịt cua.

cach-lay-thit-cua-nhanh-gon-tien-loi-cho-viec-nau-an-them-de-avt-1200x676

Bước 3: Nấu súp cua

- Để bắt đầu nấu súp cua, bạn hãy đặt nồi lên bếp cùng với 1 muỗng canh dầu ăn mà bạn đã dùng để phi hành tím trước đó và khoảng 500ml nước đun cho nước sôi lên.

- Đợi đến khi thấy nước sôi thì bạn bắt đầu cho các nguyên liệu vào lần lượt gồm nấm hương, cà rốt thái hạt lựu và hạt ngô.

- Bạn tiếp tục đợi nước sôi trở lại thì vặn nhỏ lửa và nấu nấm hương, cà rốt, bắp trong khoảng 10 phút là các nguyên liệu này chín. Sau đó, bạn cho phần tôm băm nhỏ và cua vào, đồng thời đập thêm 2 trái trứng gà vào và đánh đều tay để trứng tan đều ra.

- Tiếp đến, bạn cho vào nồi bột năng đã pha vào khuấy đều tay đồng thời nêm nếm thêm các loại gia vị: 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm khuấy đều để các gia vị tan hết. Cuối cùng bạn đậy nắp vung lại đun thêm khoảng 2 phút nữa thì tắt bếp.

- Sau khi nấu xong, bạn hãy múc súp cua vừa nấu ra chén, bỏ thêm trứng cút luộc vào rắc thêm chút ngò rí và hành tím phi thơm lên trên. Phần trứng bắc thảo bạn đập ra 1 chiếc chén nhỏ khi ăn súp cua sẽ ăn chung với trứng bắc thảo. 

Món súp cua trứng bắc thảo với phần súp dậy mùi thơm, thịt cua ngọt thanh, bắp, cà rốt mềm, đặc biệt ăn kèm vị trứng bắc thảo mặn mặn cực kỳ hấp dẫn.

photo

3. Những lưu ý cần nhớ khi nấu súp cua trứng bắc thảo

- Tùy theo khẩu vị của mỗi người sẽ có cách nấu súp cua trứng bắc thảo khác nhau. Có thể cắt đôi quả trứng để dễ ăn hơn.

- Để súp cua đặc sánh hơn thì nên tăng lượng bột năng vào nồi và khuấy đều.

- Nên luộc trứng trước khi bóc vỏ, tránh tình trạng trứng bị chảy nước khiến món súp cua không đạt được yêu cầu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link