Loại cá chứa nhiều DHA nhất, trẻ nhỏ càng ăn càng thông minh, mau lớn

( PHUNUTODAY ) - Khi trẻ được 3 tuổi, não bộ của chúng đạt 80% kích thước so với người lớn, khi 6 tuổi sẽ tăng lên 90%. Vì thế, để bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho não phát triển, người mẹ nên cho con mình ăn các loại thực phẩm bổ não, đặc biệt là giàu DHA.

Khi nói tới thực phẩm giàu DHA, cá là sự lựa chọn số 1. Thịt cá rất dễ được cơ thể tiêu hóa và hấp thu hơn những loại thịt khác, thích hợp cho hệ tiêu hóa chưa trưởng thành của trẻ em.

Cá hồi vân

Đầu tiên là cá hồi vân, tuy là loài cá nước ngọt nhưng cứ 100 gam cá lại chứa 550 mg DHA.

ca-hoi-van

Mặc dù cá hồi vân trông giống cá hồi nhưng những người có kinh nghiệm chỉ cần nhìn thoáng qua là có thể phân biệt được, nếu nhìn tổng thể thì cá hồi vân có một đường chỉ màu hồng, còn cá hồi thì không.

Nếu là phi lê cá thì rất dễ phân biệt giữa hai loại với nhau, thịt cá hồi tương đối đỏ, trong khi cá hồi tương đối nông và có các đường vân rõ ràng. Nhưng nếu phi lê cá được thả riêng và bạn vẫn là người mới bắt đầu, sẽ rất khó để phân biệt chúng.

Thứ hai là lươn

100g lươn chứa 1.300mg DHA, ngoài ra nó còn giàu vitamin nhóm B và vitamin A, E, D.

Tuy nhiên, lươn cũng có nhiều xương, mẹ làm lươn cho con ăn cần cẩn thận khi tách xương. Thịt lươn rất mềm và bổ dưỡng, thường được chế biến thành món như cháo lươn, thích hợp làm bữa sáng cho trẻ.

Cá đuôi vàng

Cá đuôi vàng là một loại cá cao cấp ở Nhật Bản, thường được chế biến thành sushi hoặc sashimi. Thịt cá rất mềm, dù ăn sống hay nấu chín cũng đều có hương vị tuyệt vời.

Đây cũng là loại cá mà nhiều người mẹ Nhật Bản cho con mình ăn thường xuyên ngay từ nhỏ để thúc đẩy não bộ phát triển. Ngoài cá đuôi vàng, trẻ em Nhật còn ăn cá hồi thường xuyên.

Cá hồi tự nhiên

Cá hồi là một trong những loại cá béo tốt và lành tính. Loại cá này có hàm lượng thủy ngân thấp nhất và đặc biệt giàu DHA giúp tăng cường kích thích trí não, nhất là đối với những trẻ đang trong quá trình phát triển. Tùy vào loại cá nuôi hoặc cá tự nhiên, hàm lượng dinh dưỡng có sự chênh lệch.

Empty

Ngoài ra, cá hồi còn có hàm lượng cao chất đạm, kali, selen, magie và vitamin B.

Cá mòi

Cá mòi là loại cá nhỏ thường được sản xuất đóng hộp theo dây chuyền và sử dụng như một món ăn nhẹ hoặc khai vị. Một khẩu phần cá mòi thường chứa 0.74g DHA và 0.45g EPA. Bên cạnh đó, cá mòi giúp cung cấp thêm khoáng chất và vitamin có lợi như selen, vitamin D và vitamin B12.

Mặc dù cá được khuyến khích cho trẻ em nhưng không phải cứ ăn nhiều là tốt, tuỳ theo từng độ tuổi của trẻ mà bạn nên điều chỉnh khẩu phần ăn thích hợp. Bé 1-3 tuổi nên ăn 2 lần/tuần, 4-6 tuổi ăn 3 lần/tuần, trẻ lớn hơn có thể ăn nhiều hơn một chút.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link