Kho bất kỳ loại cá nào chỉ cần hòa loại nước này vào nấu: Món cá săn chắc, hết sạch mùi tanh, ngọt thịt

11:32, Thứ năm 07/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Với công thức kho cá dưới đây bạn sẽ có một món cá kho hết sạch mùi tanh, ai cũng phải mê tít khi thưởng thức.

Sơ chế cá trước khi nấu

Một trong những cách kho cá ngon bạn cần phải xử lý cá cho hết sạch mùi tanh. Đầu tiền bạn hãy làm sạch vảy cá, mổ hết những gân đen trong phần bên trong của cá bởi vì cá thường tanh khơn khi có những đường chỉ màng đen này

Khi bạn làm sạch cá đúng cách sẽ giúp món ăn của mình thơm ngon hơn rất nhiều rồi. Ngoài ra, bạn cũng cần phải đánh vảy thật sạch, và mổ mang cá thật kỹ để loại bỏ những thành phần gây tanh cho món ăn của bạn.

Ướp cá trước khi kho sẽ ngon hơn

Một trong những bí quyết khiến cho món cá kho của bạn thơm ngon hơn là bạn hãy ướp cá trước khi kho. Bạn không cần phải làm cầu kỳ những vẫn cần ướp chút mắm, hạt nêm, tiêu hành khô và dầu ăn để cho món cá khi kho có thể ngấm gia vị hơn

Kho cá với những gia vị nào?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gia vị kho cá sẵn bạn chỉ cần việc mua về và làm theo công thức của họ hướng dẫn là đã có một món cá kho thơm ngon đúng vị rồi.

 Tuy nhiên, với những người nội trợ đảm đang thì họ sẽ luôn muốn có dấu ấn cá nhân của mình trong từng món ăn. Chính vì vậy, họ sẽ không thích dùng những gói gia vị ướp kho sẵn mà tự mình làm nên nước hàng để kho cá.

Cách làm nước hàng

Bạn nên dùng nước hàng tự nấu để kho thì cá sẽ thơm ngọt hơn. Muốn thịt cá mềm và béo hơn, bạn nên cho ít thịt ba chỉ vào kho cùng, đảm bảo hương vị cá kho hấp dẫn hơn nhiều. Nếu không có thịt ba chỉ bạn có thể thêm vào một chút dầu ăn hoặc mỡ lợn để cá không bị khô mà còn mềm ngậy hơn.

Trong quá trình kho cá của mình bạn cho cá cùng các nguyên liệu kho kèm vào trong nồi. Bạn nhớ cho riềng hoặc thịt xếp xen kẽ với cá. Bạn cho nước hàng vào, nếu nước hàng chưa đủ làm xâm xấp mặt cá thì cho thêm nước ấm vào, đun sôi trên lửa lớn.

ca-kho-2

Để món ăn thêm phần đậm vị thì bạn cũng cần nêm thêm 1 thìa nước mắm nguyên chất. Nước mắm nguyên chất vốn thơm và đậm vị được coi là ‘kẻ thù truyền kiếp” của mùi tanh. Nó có thể giúp bạn khử đi mùi tanh của cá một cách dễ dàng trong quá trình nấu.

Một số người cũng dùng nước mắm nguyên chất để rửa và khử mùi hôi lòng non. Chẳng những vậy, nước mắm còn làm thịt cá mềm hơn, tăng hương vị. Cá sôi thì bạn đậy vung và đun nhỏ lửa, kho khoảng 40-45 phút cho thịt cá chín mềm là được.

Ngoài ra, nhiều gia đình muốn ăn cá kho chắc thịt nên thường kho lâu và kho cá hai lần để khúc cá săn chắc hơn. Tuy nhiên, có nhiều gia đình lại thích ăn cá ngậy béo nên điều này không quá cần thiết. Hãy tùy theo khẩu vị của nhà bạn mà chế biến.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min