Loại cá được mệnh danh là sâm nước ngàn năm: Đại bổ đi chợ nhìn thấy đừng tiếc tiền mua

( PHUNUTODAY ) - Nếu đi chợ nhìn thấy loại cá này thì đừng bỏ qua ng rất tốt cho cơ thể của con người, phòng ngừa nhiều bệnh.

Thành phần dinh dưỡng từ cá Chép

Trong thành phần dinh dưỡng của cá chép chứa các acid béo có lợi, protein và chất chống oxy hóa. Đồng thời, loài cá nước ngọt này cũng rất giàu khoáng chất và vitamin, đặc biệt phốt-pho và vitamin B12 hữu ích với cơ thể. Đồng thời, khi ăn cá chép còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể của con người khiến cho người phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Bên cạnh đó, cá chép có chứa nhiều chất dinh dưỡng vi chất có lợi cho sức khỏe như canxi, sắt, magie, phốt-pho, kali, đồng, kẽm, mangan, selen, folate, các vitamin A, B, C, D, D3, DHA,... Đây là những hợp chất quan trọng giúp tăng cường miễn dịch, phòng ngừa các bệnh mạn tính.

Góp phần cải thiện sức khỏe tim mạch

Cá chép với hàm lượng omega-3 cao có thể bảo vệ hệ tim mạch theo nhiều cách. Khi bạn ăn cá chép có thể góp phần giảm tích tụ mảng bám trong thành mạch và giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. Chính vì vậy, cá chép là một trong những thực phẩm người cao tuổi nên ăn để giảm nguy cơ đau tim hay đột quỵ.

Cá chép có tác dụng chống viêm: Với những người cao tuổi việc bị đau nhức xương khớp là thường xuyên xảy ra. Bởi vậy, nếu bạn thường xuyên bị đau khớp, nhiều bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn cá mỗi tuần. Các acid béo omega-3 trong cá không chỉ tốt cho tim mạch mà còn có công dụng giảm viêm.

Loại cá mệnh danh sâm nước

Loại cá mệnh danh sâm nước

Ăn cá chép giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể: Trong thành phần của thịt cá chép có chứa hàm lượng kẽm là khoáng chất quan trọng mà nhiều người chưa thực sự quan tâm đúng mức trong chế độ dinh dưỡng, dẫn tới cơ thể bị thiếu hụt kẽm. Bởi vậy, bạn hoàn toàn có thể bổ sung kẽm vào cơ thể bằng việc bổ sung thêm cá chép trong thực đơn hàng ngày của bạn. 

Kẽm đóng vai trò quan trọng giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn. Cá chép là nguồn thực phẩm dồi dào kẽm, vì vậy hãy ăn cá chép để có hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn.

Bảo vệ chức năng tiêu hóa

Viêm ruột và viêm đường tiêu hóa là tình trạng thường gặp, có thể dẫn đến viêm loét đại tràng và bệnh Crohn. Nếu bạn muốn cải thiện tiêu hóa và giảm các triệu chứng đầy hơi, táo bón, trĩ và đau dạ dày nói chung, bạn nên bổ sung cá chép vào bữa ăn của mình. Cá chép là nguồn thực phẩm giàu omega-3. Và nhiều nghiên cứu đã chỉ ra vai trò của acid béo omega-3 trong việc giảm nguy cơ mắc hội chứng viêm ruột.

Cá chép bổ dưỡng đừng bỏ qua

Cá chép bổ dưỡng đừng bỏ qua

Phòng chống các bệnh mạn tính

Các gốc tự do có thể gây tổn thương tế bào khỏe mạnh, làm tăng nguy cơ bệnh tật, trong đó có các bệnh mạn tính. Trong thành phần của cá chép còn chứa nhiều vitamin A trong cá chép là chất chống oxy hóa mạnh ở dạng beta-carotene thay thế, góp phần loại bỏ các gốc tự do tác động tiêu cực tới cơ thể bạn.

Bởi vậy, cá chép và các loại cá nói chung là thực phẩm khuyên dùng để phòng chống các bệnh mạn tính về lâu dài. Trong chế độ ăn Địa Trung Hải, cá là món không thể thiếu góp phần bảo vệ tim mạch, phòng chống các bệnh mạn tính và kéo dài tuổi thọ.

Cá chép giúp tăng cường sức khỏe hệ hô hấp: Nghiên cứu cho thấy những dưỡng chất và khoáng chất trong cá chép rất tốt cho hệ hô hấp. Nếu bạn bị viêm phế quản, suy hô hấp mạn tính hoặc những bệnh liên quan tới phổi và đường hô hấp, hãy bổ sung cá chép trong bữa ăn của bạn. Khi bạn ăn cá chép sẽ tăng khả  tính chống viêm, giảm nhẹ viêm đường hô hấp, những chất dinh dưỡng trong cá chép giúp bạn mau hồi phục hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link