Dấu hiệu ở chân nhưng lại báo bệnh ở tim mạch, rất nhiều người chủ quan. Hãy nhìn ngay xuống chân bạn

( PHUNUTODAY ) - Hãy nhìn ngay xuống chân bạn nếu có các dấu hiệu này cần đi khám tim mạch sớm kẻo nguy hiểm

Tim mạch là một vấn đề nguy hiểm liên quan tới tính mạng nên rất cần thận trọng phát hiện bệnh sớm để có phương án kịp thời.

Sưng phù ở chân

Bàn chân, cẳng chân và mắt cá chân nếu có dấu hiệu bị sưng phù là một trong những triệu chứng của bệnh tim. Đó vì khi tim mạch có vấn đề thì có thể làm tích trữ nước ở bàn chân và cẳng chân tình trạng này sẽ lan tỏa dần lên đùi và háng. 

Đừng coi thường những dấu hiệu ở chân

Đừng coi thường những dấu hiệu ở chân

Ngón chân màu tím xanh

Khi ngón chân bị tím xanh là dấu hiệu cho thấy bạn bị tắc nghẽn mạch máu. Tình trạng này có thể xảy ra khi bị lạnh nhưng nếu một vùng da bị chuyển sang những màu này ngay cả khi bạn cảm thấy ấm áp, đó có khả năng là dấu hiệu máu không nhận đủ oxy do cơ thể có bệnh tim mạch. Nếu không được điều trị, tình trạng thiếu oxy sẽ khiến da và các mô bên dưới bị chết. Thuật ngữ y học cho hiện tượng này là hội chứng xanh tím.

Các  u cục đau ở ngón chân

Những u cục trên ngón chân được gọi là nốt Osler và cũng có thể ảnh hưởng đến các ngón tay. Những người bị bệnh viêm nội tâm mạc nhiễm trùng thường có biểu hiện này. Khi người bệnh gặp hiện tượng u đau đớn này sẽ phát triển ở ngón tay, ngón chân hoặc cả hai bộ phận này nên được đi khám sớm.

Nếu bạn có một trong những dấu hiệu trên và hay thấy khó thở mệt mỏi nên đi khám sớm. Bệnh tim mạch rất nguy hiểm. Ngày nay bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu, gây ra gần 18 triệu ca tử vong mỗi năm trên toàn cầu. Nó bao gồm các tình trạng ảnh hưởng đến tim và hệ tuần hoàn như đột quỵ, bệnh tim mạch vành và suy tim.

Việt Nam mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 33% ca tử vong. Do đó bệnh tim mạch phát hiện càng sớm càng tốt càng có cơ hội chữa trị vào và tránh biến chứng nguy hiểm. Đừng cho rằng chỉ có những cơn đau thắt ngực mới cảnh báo bệnh tim. Những triệu chứng ở chân thường bị mọi người bỏ qua vì nghĩ chúng ít liên quan tới tim mạch. Nhưng sự thực thì nếu có 3 triệu chứng trên bạn nên đi khám sớm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link