Bác sĩ mách cách uống cà phê tốt cho tim mạch bằng việc thêm vào tách cà phê thứ này, thử ngay

( PHUNUTODAY ) - Cà phê là thức uống phổ biến vừa có lợi lại vừa có hại thế nên uống thế nào để tốt là điều mà nhiều người thắc mắc.

Cà phê là thức uống nổi tiếng thế giới. Mặc dù cà phê có lợi ích sức khỏe nhưng cũng lại có thể gây ra những tác hại. Thông tin từ  Bệnh viện Johns Hopkins (Mỹ) thì uống 1-2 tách cà phê mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và suy tim nhưng phải là dùng đúng cách. 

Theo đó thì chuyên gia khuyến cáo nên thêm chút ca cao vào tách cà phê sẽ tăng thêm lợi ích. 

Lợi ích sức khỏe tim mạch của cà phê và ca cao

Sống thọ hơn: Tiến sĩ bác sĩ tim mạch Nikki Bart làm việc tại Viện nghiên cứu tim Victor Chang (Úc), cho biết: Nhiều nghiên cứu cho thấy uống cà phê vừa phải có thể cải thiện tuổi thọ và sức khỏe tim mạch. Nghiên cứu vào tháng 1.2022 trên tạp chí Tim mạch dự phòng châu Âu đã phát hiện uống tối đa 3 tách cà phê mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim và đột quỵ của một người.

Cà phê uống đúng cách sẽ tốt cho tim mạch

Cà phê uống đúng cách sẽ tốt cho tim mạch

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ: Chuyên gia dinh dưỡng Colette Micko - một chuyên gia trong lĩnh vực bệnh tiểu đường và huấn luyện viên cá nhân của Hội đồng Thể dục Mỹ, cho biết uống cà phê có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và suy tim.

Nghiên cứu diễn ra trên 365.000 người tham gia, được đăng trên tạp chí y khoa PLOS Medicine vào tháng 11.2021, cho thấy uống uống 2 - 3 tách cà phê mỗi ngày giúp giảm đến 32% nguy cơ đột quỵ. Một nghiên cứu trước đây cũng phát hiện uống 3 tách cà phê mỗi ngày giúp giảm 15% nguy cơ bệnh tim.

Nhiều lợi ích từ bột ca cao: Cà phê tốt cho tim mạch, nhưng thêm ca cao vào có thể nâng cao những lợi ích này hơn nữa.  Tiến sĩ Bart cho hay bột ca cao chứa flavanol giúp kháng viêm và tăng cường lưu thông máu nên có công dụng giúp giãn mạch máu và giảm huyết áp, đồng thời cải thiện việc kiểm soát đường huyết.

Chuyên gia khuyến cáo nên uống cà phê cùng với ca cao

Chuyên gia khuyến cáo nên uống cà phê cùng với ca cao

Cách uống cà phê kết hợp ca cao tốt cho tim mạch

Không nên quá 2 muỗng bột ca cao: Khi thêm ca cao vào cà phê thì bạn có thể dùng theo khẩu vị nhưng cuyên gia Micko khuyên không quá 2 muỗng canh bột ca cao vào cà phê hằng ngày để đạt được lợi ích tối đa cho tim mạch. Và bạn nên tìm chọn bột ca cao có 4% flavonoid ca cao tự nhiên và không đường.

Đừng thêm kem, đường hay sữa đặc: Cà phê là thức uống không chứa calo tự nhiên nhưng nếu bạn lại hay uống cùng kem, đường thì lượng calo có thể bắt đầu tăng lên. Tiến sĩ Bart cho biết những điều này có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe tim mạch nếu bạn không cẩn thận.

Chuyên gia Micko cho biết thêm: Cả sữa béo, nước cốt dừa hoặc bơ cũng chứa nhiều chất béo bão hòa, có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Nếu bạn muốn có thêm hương vị, hãy thêm bột quế.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link