Người xưa có câu: Không muốn rút ngắn tuổi thọ đừng ngủ 2 đêm này, đó là đêm nào?

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn bảo vệ sức khỏe của mình bạn đừng bao giờ ngủ 2 giấc ngủ này kẻo hao tổn sinh lực, dễ đoản thọ.

Đi ngủ với cơn tức giận, căng thẳng trong người

Theo các chuyên gia thì việc bạn đi ngủ với cơn thức giận căng thẳng trong người là một điều cực kỳ nguy hại, Bởi vì. cơn giận dữ làm tổn thương người khác”. Trí não quá mệt có thể gây hại cho sức khỏe. Bạn phải biết rằng khi một người tức giận, dòng khí và máu trong cơ thể sẽ bị cản trở, lâu ngày sẽ xảy ra các vấn đề như khí tích tụ, ứ đọng. Những khí và máu ứ đọng này cũng sẽ tồn tại ở nhiều bộ phận khác nhau của cơ thể con người, dẫn đến các vấn đề như mất cân bằng khí và máu. Không những vậy, cảm xúc tức giận còn có thể gây tổn thương gan và dẫn đến bệnh gan.

Vì vậy, chúng ta không được chìm đắm trong cảm xúc nữa, dù sự việc này có khiến chúng ta tổn thương rất nhiều thì chúng ta vẫn cần học cách thư giãn đầu óc, không gì là không thể. Dù có thì trong thời gian ngắn cũng không thể tìm ra câu trả lời, trong trường hợp này, thay vì khiến bản thân tức giận, tốt hơn hết bạn nên ngủ ngon và điều tiết cảm xúc. Sau khi sắp xếp suy nghĩ của bạn, hãy đưa ra quyết định phù hợp.

nguoi ngu 2 dem nay doan tho

Thường xuyên ngủ muộn, giấc ngủ đảo lộn

Ngủ muộn là một việc làm vô cùng tai hại làm ảnh hương tới thần kinh cũng như các cơ quan nội tạng của bạn. Khi bạn thức qua khuya toàn bộ cơ thể của bạn rơi vào tình trạng mệt mỏi. Đồng thời, chúng phải đối diện với những nguy hiểm mà chính bản thân bạn không thể nào biết được. 

Giảm trí nhớ, uể oải, khó tập trung chú ý vào công việc. Đồng thời trong tính cách bạn cũng sẽ trở nên dễ bị kích động nóng nảy, cáu bẳn.

Về xương khớp bạn sẽ cảm thấy người mình bị đau mỏi cơ, có thể thỉnh thoảng bị chuột rút. Đối với những người tập thể hình thì việc thức khuya sẽ giảm khả năng phục hồi và phát triển của cơ bắp.

Đối với hệ thần kinh thì trung khu thần kinh uể oải thì thần kinh vị giác cũng trì trệ, dẫn tới ăn uống không ngon miệng.

Không muốn rút ngắn tuổi thọ đừng ngủ 2 đêm này đó là đêm nào

Không muốn rút ngắn tuổi thọ đừng ngủ 2 đêm này đó là đêm nào

Về da mặt thì bạn sẽ thấy khu vực da mặt nhợt nhạt, thiếu sinh khí, nhiều dầu, đôi khi sần sùi và nổi mụn, dưới mắt có quầng thâm. Thức khuya ảnh hưởng đến làn da, nhất là da mặt. Thông thường là khoảng từ 10h – 11h tối, da ở trong trạng thái dưỡng và hồi phục. Nếu như thường xuyên thức khuya sẽ làm rối loạn hệ tuần hoàn bình thường của việc trao đổi chất và hệ thống thần kinh, sẽ khiến cho da bị khô, giảm sức đàn hồi, bị sạm và không mịn màng

Đối với mắt thì bạn sẽ rơi vào tình trạng khô mắt, mỏi mắt, và nếu mắt phải làm việc khuya trong điều kiện thiếu ánh sáng thì dễ bị giảm thị lực. Ngoài ra, bạn còn phải đối diện với tình trạng tăng cân béo phì, tiểu dường, cao huyết áp vô cùng nguy hiểm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link