Loại cá "vua dinh dưỡng" bổ não, kết hợp với loại quả này tạo thành món ăn ngon cực phẩm

( PHUNUTODAY ) - Cá hồi chứa nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Kết hợp cá hồi với cam, chanh vàng, bạn sẽ có món ngon cực phẩm chiêu đãi cả nhà.

Giá trị dinh dưỡng từ cá hồi

Món cá hồi không chỉ là một nguồn cung cấp canxi và các khoáng chất quan trọng như magiê, kali và selen, mà còn mang đến nhiều lợi ích vượt trội cho sức khỏe, vóc dáng và làn da. Với hương vị thơm ngon đặc trưng, các món ăn từ cá hồi luôn hấp dẫn và được yêu thích.

Loại cá này phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau. Chẳng hạn, chị em muốn cải thiện vóc dáng, cho bé ăn dặm, bà bầu muốn bổ sung dinh dưỡng, hay người lớn tuổi cần một món ăn dễ tiêu hóa.

3

Một phần cá hồi có chứa khoảng 200 calo, ít chất béo bão hòa, nhiều protein tốt và đây cũng là một trong những nguồn vitamin B12, Kali, sắt và vitamin D rất dồi dào.

Vitamin B12 trong cá hồi giữ cho các tế bào máu và thần kinh hoạt động tốt, giúp tạo DNA. Ngoài ra, cá hồi có chứa nhiều axit béo omega-3, đây là axit béo "thiết yếu"cho cơ thể, giúp giảm các tác nhân gây ra các bệnh về tim mạch (bao gồm đau tim và đột quỵ), ung thư, sa sút trí tuệ, bệnh Alzheimer giảm viêm khớp dạng thấp.

Vì những lợi ích đó, các chuyên gia khuyến cáo, đối với người trưởng thành nên ăn ít nhất hai lần hải sản mỗi tuần, đặc biệt là các loại cá có nhiều omega-3 như cá hồi. Phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ nên tránh cá có nhiều thủy ngân, nhưng lại nên bổ sung cá hồi vào khẩu phần ăn.

Phunutoday sẽ giới thiệu một món ngon đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn: cá hồi sốt cam. Cách làm món này như sau:

Nguyên liệu

- 400g cá hồi

- 150 ml nước cam vàng (2 quả)

- Có thêm chanh vàng giúp món nướng thơm hơn

- Gia vị: 2 muỗng dầu ô liu, 1 muỗng cà phê bột năng (hoặc bột sắn dây), 2 muỗng nước lọc, 1 muỗng đường, 1 ít muối, 1 ít tiêu.

- Cá hồi rửa với nước muối pha loãng, sau đó rửa lại cho sạch, để ráo. Dùng giấy ăn hoặc khăn sạch thấm khô miếng cá.

1

- Ướp cá hồi với hạt tiêu, muối và dầu ô liu, để khoảng 15 phút cho thấm gia vị.

- Cho cá vào khay, thái mấy lát chanh vàng để trên và dưới miếng cá giúp cá nướng xong thơm lắm.

- Nướng cá bằng nồi chiên không dầu: 180 độ 10 phút chín thịt từ trong, tăng lên 200 độ nướng 10 phút nữa cho cá xém vàng lại thơm và chắc, không ngán.

2

- Tạo nước sốt cam: Pha nước cam với chút đường. Làm nóng chảo với dầu ô liu, tỏi băm nhỏ, phi thơm. Cho nước cam vào, đun sôi.

- Pha bột năng với nước lọc, khuấy đều rồi đổ vào chảo sốt cam. Đảo đều tay cho đến khi phần sốt sệt lại, nêm một xíu muối vào.

- Cá hồi chín, bày ra đĩa, rưới sốt lên là thưởng thức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link