Trồng 1 cây này, gia đình nhiều đời thịnh vượng, được Thần Phật che chở, không bao giờ thiếu tiền

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại cây cảnh không chỉ sống lâu năm trở thành gia sản nhiều đời mà còn là loài cây gợi nhắc tới các vị Phật thánh che chở

Cây tùng La Hán là một loại cây có vẻ đẹp của sự thanh tịnh và mang tính trường tồn. Cây tùng La Hán còn có tên gọi khác là sam đất, sam La Hán hoặc vạn niên tùng. Tên gọi Tùng La Hán gợi nhớ tới hình ảnh các vị La Hán. Tên Tùng vạn niên thể hiện sự trường tồn của cây. Loài cây này có tuổi thọ tới vài trăm năm. Chính vì thế người xưa mới nói một đời ông cha trồng Tùng La Hán thì nhiều đời con cháu hưởng, gia đình sung túc, được chở che và giàu từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Tùng La Hán mang biểu tượng trường thọ, thể hiện sự vững vàng cho người quân tử và của gia đình. Tùng La Hán mang ý nghĩa trường thọ mạnh khỏe cho các thành viên gia đình. Cây tùng La Hán xanh tốt quanh năm hầu như không có lá vàng nên luôn vượng khí.

Cây Tùng La Hán như các vị thần Phật bảo vệ che chở cho gia chủ. Cây xanh tốt quanh năm mang nét thanh tao thịnh vượng. 

tung-la-han-giau-nhieu-doi

Sức sống của tùng La Hán rất mãnh liệt như gia đình nhiều đời thịnh vượng làm ăn phát đạt. Tùng La Hán cũng mang ý nghĩa trấn an cho gia đình. 

Vì mang nhiều ý nghĩa tốt lành nên tùng La Hán xưa kia chỉ có nhà giàu mới có để trồng vì giá cây khá cao. Tùng La Hán sống lâu năm nên trở thành tài sản gia truyền đời này sang đời khác mang ý nghĩa thịnh vượng lâu dài. 

Tùng La Hán mạnh mẽ vững vàng thể hiện gia đình dù trỉa qua ba đào sóng gió nhưng sẽ rắn rỏi vươn lên vượt qua khó khăn và trở nên giàu có. Gia đình như tùng La Hán thì muôn đời giàu có trường tồn và bình an. 

Tùng La Hán xanh tốt quanh năm nên mang dương khí cho cả gia đình. Tùng La Hán được xem là thần hộ mệnh cho nhiều người.

Tùng La Hán được xem là cây trấn trạch từ ta đuổi ma quỷ cho gia chủ. 

Tùng La Hán hợp những người mệnh gì?

Cây tùng La Hán đặc biệt hợp với hợp người mệnh Thủy và người mệnh Kim (vì Kim sinh Thủy) để trưng bày, tạo điểm nhấn cho không gian sống. Do đó những gia chủ có mệnh này nên trồng cây tùng La Hán trong nhà.

tung1

Theo đó, những người thuộc mệnh Thủy có ngày sinh vào các năm Bính Tý, Quý Tỵ, Nhâm Tuất, Đinh Sửu, Bính Ngọ, Quý Hợi, Giáp Thân, Đinh Mùi, Ất Dậu, Giáp Dần, Nhâm Thìn, Ất Mão. Những người thuộc mệnh Kim có ngày sinh vào các năm Nhâm Thân, Ất Mùi, Giáp Tý, Quý Dậu, Nhâm Dần, Ất Sửu, Canh Thìn, Quý Mão, Tân Tỵ, Canh Tuất, Giáp Ngọ, Tân Hợi.

Các loại tùng La Hán và cách trồng

Cây tùng La Hán thường được trồng ở dạng bonsai. Cây ngoài tự nhiên có thể cao tới vài chục mét. Cây bonsai thường khống chế cao dưới 2 mét. Tùng La Hán có 5 loại gồm:

Tùng La Hán dạng lá nhỏ: Là loại cây tùng La Hán có lá màu xanh đậm, hình dạng thuôn dài và mọc đối xứng lá nhỏ. Cây tùng La Hán lá nhỏ có thể cao từ 2 đến 4 mét, thích hợp trồng trong chậu hoặc ngoài trời.

Tùng La Hán dạng lá to: Là loại tùng La Hán cây có lá màu xanh nhạt, hình dạng rộng và mọc xen kẽ. Cây có thể cao từ 5 đến 10 mét, thường được trồng ở các công viên hoặc vườn nhà.

Tùng La Hán dạng lá kim: Là loại cây tùng La Hán có lá màu xanh sáng, hình dạng nhỏ và mọc sát nhau. Cây có thể cao từ 1 đến 2 mét, rất dễ uốn thành các hình dạng khác nhau.

tung-la-han-bonsai-nho

Tùng La Hán dạng lá xoan: Là loại cây tùng La Hán có lá màu xanh lục, hình dạng cong và mọc lẻ loi. Cây có thể cao từ 3 đến 6 mét, có vẻ đẹp cổ kính và uy nghi.

Tùng La Hán dạng lá tròn: Là loại cây tùng La Hán có lá màu xanh ngọc, hình dạng tròn và mọc chặt chẽ. Cây có thể cao từ 2 đến 5 mét, rất phù hợp để trang trí trong nhà hoặc ban công.

Tùng La Hán có thể trồng ở sân vườn hoặc chậu lớn hoặc chậu nhỏ để bàn.

Tùng La Hán có tốc độ tăng trưởng tương đối nhanh. Cây sinh trưởng tốt, ưa khí hậu mát mẻ, ấm áp. Để trồng Tùng La Hán có teher cắt cành để giâm nhân giống

Tùng La Hán lại không yêu cầu cao về chăm sóc vì cây dễ sống. Cây ưa sáng nên trồng tùng La Hán ở sân vườn, nơi thoáng khí và nhiều sáng, hoặc trồng bonsai ở phòng khách, gần cửa sổ nhiều sáng.

Tùng La Hán nên được trồng phía trước nhà hoặc phòng khách, không trồng Tùng La Hán phía sau nhà. 

Dáng tùng La Hán có thể cao lớn nên khi trồng trong nhà cần lưu ý cắt tỉa tán tùng La Hán để cây không bị che lấp nhà và làm tối khu vực minh đường. 

Tùng La Hán không chỉ là một cây cảnh mà còn là một tài sản của gia đình khi cây cổ thụ to lớn trong sân nhà. Tùng La Hán càng lớn tuổi giá trị càng lớn.

Chính vì thế nên những gia đình giàu có thích trồng cây tùng La Hán và chăm sóc chúng, trồng để cho cả thế hệ sau cùng hưởng chứ không chỉ cho thời hiện tại. Tùng La Hán sừng sừng trong sân nhà như chứng kiến sự trường tồn từ đời này tới đời khác của gia chủ.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn