Loại quả được xem là ‘nữ hoàng vitamin’ đem kho với nạm bò có ngay món ngon bổ dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Nạm bò có nhiều nạc và gân, được xem là phần ngon nhất của con bò. Nếu đem kết hợp với loại quả quen thuộc này sẽ cho bạn món ăn lạ miệng, bổ dưỡng.

Nam bò có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Chẳng hạn như vitamin nhóm B (B2, B6, B12,…), axit amin, protein, sắt, kẽm, kali,…

Tuy nhiên, khi chế biến nạm bò cần cẩn thận để loại bỏ mùi hôi nếu không sẽ khiến nạm bò dai, mất ngon. Nạm bò có độ mềm dai vừa vặn là nguyên liệu không thể thiếu của món phở bò hoặc được dùng để nấu các món bò kho, lẩu bò, lagu bò,…

Bạn có thể kết hợp nạm bò với dứa để tạo thành món nạm bò kho dứa. Quả dứa chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, vitamin C, vitamin B6, folate, sắt, kẽm, canxi, mangan,… Trong đó, vitamin C rất cần thiết cho sự tăng trưởng, đồng thời giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh và hấp thu sắt từ bữa ăn hàng ngày.

Mangan là một chất khoáng tự nhiên giúp tăng trưởng. Vậy nên ăn dứa thường xuyên sẽ giúp duy trì sự trao đổi chất lành mạnh và có đặc tính chống oxy hóa.

Thêm nữa, quả dứa còn có tác dụng giảm cân, trẻ hóa làn da, giúp tăng cường khả năng tiêu hóa, giảm nguy cơ ung thư, tăng cường khả năng miễn dịch và chống viêm.

Sự kết hợp giữa nạm bò và quả dứa tạo thành món ăn có vị chua ngọt tự nhiên của dứa, vị ngọt từ thịt bò hòa cùng hương thơm của gừng sả tạo nên một hương vị thơm ngon đặc trưng ăn một lần nhớ mãi.

Nguyên liệu

- Nạm sườn bò: 600g

- Dứa: 1/2 quả

- Sả: 2 cây

- Gừng: 10g

- Tỏi, hành lá

- Gia vị nêm nếm

Cách làm nạm bò kho dứa

- Nạm bò mua về bạn rửa sạch, cắt thành các miếng vừa ăn.

- Dứa cắt xéo thành miếng theo các khứa. Nếu mua nhằm trái dứa chua thì bạn ướp dứa trước với đường cho bớt chua.

- Bạn cho bò + sả cắt khúc + gừng đập dập vào nồi với xăm xấp nước. Nấu khoảng 15 – 20 phút với lửa vừa (vớt bọt).

- Tiếp theo bạn vớt thịt bò ra, nước để riêng.

- Phi thơm tỏi, cho bò vừa nấu vào xào khoảng 5 phút rồi cho dứa vào xào cùng, nêm 1 ít nước mắm ngon.

- Bạn cho phần nước lộc bò vào nồi, đậy nắp, nấu thêm trong 20 phút, nêm nếm lại với gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

- Cho thêm hành lá hoặc ớt nếu thích ăn cay.

Theo:  xevathethao.vn copy link