Người bán thịt lâu năm tiết lộ: Mua thịt bò cứ chọn đúng chỗ này, thịt mềm và ngon xuất sắc

( PHUNUTODAY ) - Khi mua thịt bò đặc biệt nên chọn 7 bộ phận này để mua, thịt mềm và ngon.

Thịt sườn bò

Cho dù đó là thịt lợn hay thịt bò thì bộ phận này được cho là ngon nhất. Nó là một miếng thịt nạc nằm ở bên trong cột sống, chất béo đặc biệt ít, hầu như tất cả đều là thịt nạc, cũng không có gân, chất lượng thịt rất cao, có thể nói là thịt mềm nhất trên cơ thể bò, thịt bò nấu ra tươi ngon ngọt, hương vị tinh tế, có thể nói là thịt bò thượng đẳng, đương nhiên giá cả cũng cao hơn thịt bò bình thường.

Thăn vai

download (19)

Phần thịt này nằm ở lưng con bò, nghe qua các mẹ sẽ tưởng dai, không ngon nhưng thật ra ngon không tưởng khi dùng nấu phở, bít tết, lẩu, xào. Bởi cơ cấu của thăn vai mềm ngọt, hơn nữa hàm lượng chứa protein cao, từ đây có thể đánh giá đây là một trong những phần thịt ngon nhất của con bò.

Gáy bò

download (20)

Đây là phần thịt từ gáy đến cột sống của bò, là phần thịt bò chất lượng rất tốt. Nơi này là bộ phận ít vận động, cho nên hương vị khá nổi bật, hàm lượng chất béo lại thấp, hương vị mềm mại, rất thích hợp cho người già và trẻ nhỏ.

Thịt ở bộ phận này có số lượng ít vì vậy giá sẽ cao hơn một chút, có thể chiên, có thể nướng, cũng có thể làm bít tết, lẩu… vào miệng là tan, hương vị rất tốt.

Ức bò

Các mẹ thích ăn thịt bò có cả gân, nhai sần sật cho vui miệng thì chọn ức bò hay còn gọi là gầu bò chuẩn nhất. Với đặc tính này các mẹ làm những món hầm, thịt muối hay xào là không chỉ ăn ngon tuyệt mà còn nạp nhiều chất dinh dưỡng vào người, cực kỳ bổ, tốt cho sức khỏe.

Thịt mông

Thịt mông là phần thị ít được dùng nhiều do chế biến khá khó bởi nhiều nạc và dai. Thịt mông sẽ mềm và ngon hơn khi được dùng làm các món hầm, ninh nhừ.

Bắp bò

Mua-thit-bo-nen-chon-lay-phan-nao-la-ngon-nhat-_1

Bắp bò còn được gọi là thịt chân giò, được chia ra thành hai phần đó là thịt bắp chân trước và sau. Phần bắp nhỏ ở chân trước gọi là bắp hoa, phần nằm giữa lòi bắp đùi ở chân sau được gọi là bắp rùa ăn mềm hơn bắp hoa. Đây có thể coi là phần thịt đắt nhất của con bò. Phần thịt này được ưa chuộng nhiều nhất vẫn là hầm, luộc, hấp, kho hay nấu canh.

Thăn ngoại

Thăn ngoại là phần thịt cắt từ thăn vai, ít mỡ và cơ, khi ăn rất mềm. Phần này được làm bít tết hay các món nướng, bò lúc lắc.

Theo:  xevathethao.vn copy link