Loại quả sần sùi nhưng là “khắc tinh của ung thư”, đem nhồi thịt có ngay món ăn thanh mát, lạ miệng

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến này, bạn sẽ có thêm một món canh dễ làm, ngon miệng và thanh mát chiêu đãi gia đình, bạn bè.

Mướp đắng còn được gọi bằng nhiều cái tên khác như khổ qua, mướp mủ… là một trong những loại rau củ cực kỳ tốt cho sức khoẻ. Thế nhưng, chúng lại có vị đắng gắt và khiến nhiều người e ngại không muốn ăn.

Trong mướp đắng chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ… giúp cân bằng đường huyết, củng cố hệ tiêu hoá và ức chế sự phát triển của tế bào ung thư… Với nguyên liệu này, bạn có thể chế biến nhiều món ngon như mướp đắng xào trứng, canh mướp đắng cá lóc, nộm mướp đắng ruốc… Tuy nhiên, quen thuộc và được yêu thích nhất vẫn là món mướp đắng nhồi thịt. Cùng học cách làm mướp đắng nhồi thịt theo công thức đơn giản dưới đây nhé.

Empty

1. Nguyên liệu làm mướp đắng nhồi thịt

- Mướp đắng: 2 quả

- Thịt heo

- Trứng: 1 quả

- Gia vị: Xì dầu, muối, dầu hào, đường, tinh bột

2. Cách làm mướp đắng nhồi thịt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Thịt heo sau khi mua về sẽ được mang đi rửa sạch rồi thái thành miếng vừa. Sau đó mang đi băm nhỏ hoặc cho vào máy xay. Bạn không nên xay hoặc băm thịt quá nhuyễn để khi nhồi ngon hơn.

- Mang mướp đắng đi rửa sạch rồi cắt thành những khoanh tròn nhỏ khoảng 3 cm. Tiếp đó, dùng mũi dao moi ruột bỏ đi. Cần moi ruột mướp đắng càng nhiều càng tốt và nên cạo sạch phần trắng bên trong để mướp bớt đắng.

Bước 2: Trộn nhân

- Cho thịt heo băm nhỏ vào một chiếc bát, sau đó cho trứng vào rồi trộn đều để các nguyên liệu hoà quyện với nhau.

- Sau đó, thêm vào 2 thìa xì dầu, 1 thìa nhỏ tinh bột, 1 thìa muối và 1 thìa dầu hào. Đảo đều tay theo một chiều cho đến khi thấy hỗn hợp sệt lại là được.

Empty

Bước 3: Chần sơ mướp đắng

- Đặt một nồi nước lên bếp, thêm vào một chút dầu ăn và muối rồi đun sôi.

- Tiếp đó, cho phần mướp đắng đã sơ chế vào chần trong lửa nhỏ khoảng 2 phút thì vớt ra. Cách làm này không chỉ giúp mướp đắng giữ được màu xanh mà còn làm giảm độ đắng cho món ăn.

Bước 4: Nhồi thịt và hấp

- Lần lượt nhồi thịt vào mướp đắng cho đến hết.

- Cho một lượng nước vừa đủ vào nồi và đun lửa lớn cho đến khi sôi. Tiếp đó, cho mướp đắng đã nhồi thịt vào hấp trong khoảng 15 đến 20 phút.

- Quá trình hấp sẽ khiến mướp đắng sẽ ra nhiều nước trong đĩa đựng. Bạn không nên bỏ phí chúng mà đổ vào một chiếc nồi nhỏ, thêm tinh bột và dầu hào vào trộn cùng rồi đun đến khi thu được hỗn hợp nước sánh, sệt. Khi thấy sốt đã sôi, đổ lại vào đĩa mướp đắng đã hấp và mang ra thưởng thức.

Món mướp đắng nhồi thịt khi làm theo cách này sẽ có mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Đây là món ăn có sự kết hợp hài hoà giữa thịt heo băm và mướp đắng, ăn vừa ngon vừa bổ lại không lo tăng cân.

Empty

3. Lưu ý khi làm món mướp đắng nhồi thịt

- Khi trộn nhân thịt heo, bạn trộn càng dẻo thì càng dễ nhồi vào mướp đắng và không bị bung ra. Nên cho vào một chút tinh bột để thịt tươi và mềm hơn. Còn trứng thì giúp cho thịt không bị vón cục sau khi chín.

- Nếu như muốn ăn đậm đà hơn, bạn có thể chấm mướp đắng nhồi thịt cùng nước mắm tỏi ớt.

- Tuỳ vào khẩu vị, sở thích, bạn cũng có thể thêm các nguyên liệu khác vào nhân nhồi như nấm hương, mộc nhĩ…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link