Bộ phận của con lợn bị nhiều người chê nhưng cực giàu sắt, vitamin A cao hơn thịt cá

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người e ngại ăn gan lợn thì nó là nội tạng. Tuy nhiên, đây lại là bộ phận giàu dinh dưỡng mà có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon.

Ít ai biết rằng gan lợn có chứa nhiều protein, sắt, các vitamin nhóm B, D, A, acid folic, nicotinic,… Nhiều nghiên cứu cho thấy hàm lượng vitamin A trong gan lợn cao gấp nhiều lần trong thịt, cá, trứng, sữa nên rất tốt cho mắt.

Nếu như ăn gan lợn một cách khoa học thì rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh luộc, xào, nướng,… gan lợn còn có thể đem nấu canh cũng rất ngon. Bạn có thể tham khảo cách chế biến gan lợn dưới đây.

Canh gan lợn

Nguyên liệu

- Cải bó xôi: 1 nắm

- Gan lợn: 250g

- Trứng gà: 1 quả

- Muối

- Rượu nấu ăn: nửa muỗng canh

Cách làm

- Bạn nhặt bỏ rễ rau cải bó xôi, rửa sạch. Nếu muốn bạn có thể giữ lại rễ cải. Đun sôi nồi nước, thả rau cải bó xôi vào chần qua rồi vớt ra, để ráo nước.

- Ngâm gan lợn với nước 20 phút để cho ra máu thừa. Sau thời gian này bạn vớt gan ra và thái mỏng, rửa lại rồi để ráo nước.

- Bạn ướp gan với một chút muối và rượu nấu ăn trong 10 phút.

- Trứng đập ra bát, đánh tan.

- Bạn cho một lượng nước vừa đủ để nấu canh vào nồi. Nước sôi thì cho từng miếng gan lợn vào nồi. Bạn cho lần lượt để tránh đổ cả bát gan vào sẽ làm cho máu thừa trong bát vào nồi theo, sẽ gây tanh cho canh.

- Tới khi gan lợn chuyển màu bạn từ từ đổ trứng vào, dùng đũa khuấy đều, đợi trứng đặc lại.

- Lúc này cho rau cải bó xôi vào, nấu một lúc.

- Thêm muối vừa ăn, đảo đều rồi tắt bếp.

Món canh gan lợn nấu cải bó xôi vừa ngon lại thơm ngọt, ăn ngon mát và bổ dưỡng, cực tốt cho sức khỏe.

Một số mon ngon khác từ gan lợn

Pate gan lợn

Đây là món ăn quen thuộc trong các bữa ăn sáng hàng ngày. Món ăn có vị béo ngậy, thơm ngon của bơ hòa lẫn với hương vị đặc trưng của gan heo xay nhuyễn.

Bạn có thể ăn kèm pate với bánh mì, trứng chiên, cơm trắng hay dùng trực tiếp đều rất ngon.

Bông hẹ xào gan lợn

Bông hẹ xào gan lợn là món ăn đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm. Món ăn này là sự kết hợp giữa những lát gan lợn giòn ngon, đậm đà hương vị hòa quyện với mùi thơm đặc trưng, nồng nàn của bông hẹ. Vào ngày mùa hè nóng bức, được thưởng thức một đĩa bông hẹ xào gan lợn thơm phức, bên cạnh là bát cơm trắng nóng hổi thì thật là tuyệt.

Gan lợn xào chua ngọt

Món gan lợn xào chua ngọt mang hương vị thơm ngon. Gan lợn được xào chín cùng với những loại rau củ quả đầy màu sắc như ớt chuông, dứa, hành tây, cà chua,… đem lại vị chua ngọt hòa lẫn vào nhau rất đồng điệu. Món ăn này xứng đáng là một trong những món ăn gây ấn tượng cả về hình thức và hương vị.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link