7 thực phẩm giúp tăng chiều cao cho bé vượt trội

17:47, Chủ nhật 23/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này giúp tăng chiều cao cho bé hiệu quả, mẹ nên cho con ăn nhiều.

Đậu

Đậu là một trong những món ăn tăng chiều cao đặc biệt bỗ dưỡng và là nguồn bổ sung protein tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, các loại đậu cũng giàu vitamin B, chất sắt - những chất giúp chống thiếu máu cho cơ thể. Đây là hiện tượng cơ thể bị thiếu hồng huyết cầu khỏe mạnh.

Không chỉ bổ sung sắt để mô phát triển mà việc thiếu sắt, thiếu máu còn dẫn đến tình trạng tăng trưởng chiều cao chậm ở trẻ. Ngoài ra, còn nhiều dưỡng chất khác có trong đậu, như: đồng, kẽm, chất xơ, mangan, magie.

5

Hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu khoáng chất và các loại vitamin thiết yếu cho chiều cao phát triển. Hơn nữa, loại thức ăn này còn có chứa một dạng chất béo tốt cho sức khỏe và cũng giàu chất xơ, magie và mangan.

Ngoài ra, hạnh nhân chứa nhiều vitamin E - đây là một trong loại vitamin có thể tan trong chất béo, hoạt động như một chất chống oxy hóa. Việc cơ thể thiếu loại vitamin cần thiết này có thể dẫn đến một số tác dụng phụ nặng nề, như tình trạng trẻ em thấp còi.

Ngoài ra, hạnh nhân còn công dụng phát triển sức khỏe của xương. Trong một vài nghiên cứu được thực hiện trên 14 người ăn hạnh nhân, kết quả cuối cùng là hạnh nhân có tác dụng ngăn chặn tế bào phá vỡ mô xương (nguyên bào xương) hình thành.

6

Gà là loại thực phẩm giàu protein cùng với một số chất dinh dưỡng cần thiết khác. Thịt gà có thể là một sự bổ sung tuyệt vời cho một chế độ ăn lành mạnh. Thành phần dinh dưỡng của thịt gà có hàm lượng vitamin B12 tương đối cao. Đây là vitamin tan trong nước rất quan trọng cho sự phát triển chiều cao và duy trì chiều cao. Thêm vào đó, khi ăn thịt gà cơ thể cũng sẽ được cung cấp một lượng taurine - là một loại acid amin điều chỉnh sự hình thành và phát triển của xương.

Mặc dù, một số đặc trưng của chất dinh dưỡng trong thịt gà có thể thay đổi do quá trình bảo quản và chế biến nhưng thịt gà là một nguồn thực phẩm giàu niacin, selen, phốt pho và vitamin B6.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn, arugula và bắp cải là những loại thực phẩm nguồn gốc thực vật có giá trị dinh dưỡng tốt. Mặc dùng lượng chất dinh dưỡng chính xác giữa các loại rau dao động là khác nhau, nhưng rau xanh thường cung cấp một lượng vitamin C, canxi, sắt, magie và kali. Chúng cũng rất giàu vitamin K, là một chất dinh dưỡng có thể làm tăng mật độ xương để hỗ trợ tăng trưởng và giúp duy trì chiều cao.

Một nghiên cứu gần đây được tiến hành ở 103 phụ nữ cho thấy rằng việc ăn rau xanh thường xuyên có liên quan đáng kể đến nguy cơ giảm khối lượng xương thấp.

Sữa chua

7

Sữa chua là nguồn thực phẩm với những chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển. Hơn nữa, nó cũng là nguồn protein phong phú. Trên thực tế, 200 gam sữa chua Hy Lạp có khoảng 20 gam protein.

Ngoài ra, trong sữa chua còn chứa một số loại men vi sinh là những vi khuẩn có lợi có thể giúp hỗ trợ sức khỏe được ruột. Thêm vào đó, nó còn có khả năng cải thiện chức năng miễn dịch và giảm viêm. Một số nghiên cứu cho thấy các chế phẩm sinh học có thể giúp tăng trưởng sự phát triển của trẻ em.

Sữa chua cũng là một nguồn thực phẩm tuyệt vời của một số chất dinh dưỡng liên quan đến chuyển hóa xương như canxi, magie, phốt pho và kali.

Hạt quinoa

Quinoa là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng thường được dùng thay cho các loại thực phẩm ngũ cốc khác trong chế độ ăn uống tăng cân. Quinoa là một trong những loại thức ăn có xuất xứ thực vật, được xem là có chứa chất đạm hoàn hảo. Điều này đồng nghĩa với việc là hạt quinoa chứa tất cả các loại axit amin thiết yếu mà cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp được.

Ngoài ra, hạt quinoa trong mỗi khẩu phần ăn còn chứa một lượng lớn các chất như: folate, mangan và photpho. Toàn bộ những chất này đều cần thiết đối với sức khỏe và sự phát triển của xương.

Trứng

8

Trứng quả thực là một trong những món ăn tăng chiều cao giàu chất đạm. Có khoảng 6 gr chất đạm trong 1 quả trứng. Hơn nữa, trứng còn rất giàu khoáng chất và vitamin quan trọng cho sự phát triển, trong đó gồm vitamin D. Đây là dưỡng chất giúp tăng cường sự hấp thụ canxi, từ đó hỗ trợ duy trì sức khỏe xương.

Một nghiên cứu được thực hiện ở trẻ em đã chỉ ra rằng, trong khoảng thời gian 6 tháng nếu các đối tượng bị thiếu vitamin D này được cung cấp bổ sung sẽ giúp phát triển. Ngoài ra, khi quan sát thấy chế độ ăn có trứng thường xuyên có liên quan đến tăng chiều cao mỗi tháng, kết quả hàng ngày được nghiên cứu trên 874 trẻ em cũng tương tự.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo