Loại rau có thể thay thế 3 ly sữa/ngày, giá rẻ nhất chợ: BS tiếc vì mẹ Việt không biết cho con ăn

( PHUNUTODAY ) - Việc ăn uống có ảnh hưởng rất lớn tới chiều cao của con. Dưới đây là một loại rau cực kỳ tốt cho sự phát triển của con.

Bé nhà mình lúc 3 tuổi cũng 'nấm lùn' lắm, mà con bé lại cực kỳ lười uống sữa. Mỗi lần dỗ cho con uống cảm giác stress luôn được. Thấy ai cũng bảo phải uống sữa mới cao nên ra sức ép.

Đang lúc lo lắng chả biết làm sao để giúp con cao hơn, thì chị đồng nghiệp bảo trước con chị ấy cũng lười y chang bé nhà mình vậy. Nhưng sau khi chị ấy thấy trên mạng có thông tin về một loại rau có thể thay thế 3 ly sữa/ngày, giúp bé tăng chiều cao nên về làm cho con ăn thường xuyên.

Được cái riêng về rau thì dễ ép con ăn hơn vì cứ đến bữa cho ăn cùng cơm cháo là xong. Thế mà lại cực kỳ hiệu quả.

44

Vậy loại rau có thể thay thế 3 ly sữa/ngày, giúp  bé tăng chiều cao vượt trội này là gì?

Loại rau này chính là đậu rồng. Loại rau này cực kỳ phổ biến, giá thành lại rẻ.

Các loại đậu thường lành mạnh và tốt cho sức khỏe. Loại rau này chứa nhiều dinh dưỡng như: Vitamin A, Vitamin C, Vitamin D, phốt pho, mangan, magiê và axit folic… giúp tăng sức đề kháng cơ thể và rất tốt để bổ sung cho bé.  Ngoài ra, Hàm lượng protein trong đậu rồng cũng cao ngang với thịt.

Đáng nói là đầu rồng đứng đầu trong danh sách những loại đậu giàu canxi. Theo kết quả nghiên cứu, với 1 bát đậu rồng 100 gr chứa tới 440 mg canxi, trong khi một cốc sữa chỉ có 276 mg canxi. Vậy là nếu như bé được ăn 200 gr đậu rồng đã tương đương với hơn 3 ly sữa.

Hàm lượng canxi trong đậu rồng không chỉ giúp bé tăng chiều cao vượt trội, nó còn có khả năng giúp việc sản xuất và bảo trì hệ thống xương cốt, phòng chống loãng xương, ngăn ngừa các vấn đề về mắt, ngăn ngừa đái tháo đường …

Cách ăn đậu rồng để phát triển chiều cao tối đa

+ Với trẻ từ 5 tuổi trở lên, người trưởng thành, người già: Có thể ăn đậu rồng thường xuyên mỗi ngày.

+ Với trẻ nhỏ: Có thể cho bé ăn đậu rồng khi từ khoảng 9 tháng - hơn 1 tuổi. Bởi vì hàm lượng dinh dưỡng trong đậu rồng có thể quá cao so với bé.

Các mẹ có thể chế biến khá nhiều món ăn với đậu rồng như: luộc, hấp, nấu canh, hay thái nhỏ xào thịt băm... nhờ vậy có thể linh động giúp phong phú món ăn hằng ngày trong gia đình nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng.

2

4 lưu ý khi ăn đậu rồng để tránh những rắc rối cho sức khỏe

+ Với người có sỏi đường tiết niệu do oxalate nên tránh ăn đậu rồng: Bởi trong loại rau ăn quả này có hàm lượng axit oxalic.

+ Với những người bị dị ứng miễn dịch đối với cây họ đậu nên tránh ăn đậu rồng.

+ Với người bị thiếu men G6PD cũng không nên ăn loại đậu rồng.

+ Uống nhiều nước trong khi tiêu thụ các loại đậu nhằm tránh phát triển sỏi bàng quang.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link