Loại rau được thế giới gọi là ‘rau trường thọ’: Ở Việt Nam bán đầy khắp các chợ

( PHUNUTODAY ) - Loại rau này thậm chí còn mọc dại nhiều ở các vùng quê Việt Nam. Nhưng trên thế giới, nó được người dân của rất nhiều nước yêu thích.

Rau dền là loại rau rất dễ trồng và cũng dễ ăn. Vì có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nên rau dền được mệnh danh là “rau trường thọ”.

Thuốc nhuận tràng hữu hiệu

Tỉ lệ chất xơ trong rau dền nhiều hơn các loại rau khác. Thường xuyên ăn rau dền sẽ giúp thúc đẩy nhu động ruột, giúp chức năng tiêu hóa tốt hơn đồng thời có thể thanh lọc một số chất có hại ra khỏi cơ thể. Từ đó giúp ngăn ngừa táo bón. Những ai đang trong chế độ giảm cân có thể bổ sung loại rau này.

Bên cạnh đó, nước nấu từ lá cây dền tươi còn hỗ trợ điều trị tiêu chảy, xuất huyết và mất nước.

Bạn cũng có thể dùng nước ép củ dền, các tính năng tẩy sạch của loại nước này rất hiệu quả trong việc chữa các bệnh liên quan đến túi mật và thận.

Thúc đẩy quá trình đông máu

Rau dền phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau từ trẻ nhỏ đến trung niên và người già. Vì giàu canxi, sắt và vitamin K nên rau dền có thể thúc đẩy quá trình đông máu và tạo máu, giúp duy trì hoạt động bình thường của cơ tim, ngăn ngừa co thắt cơ.

Đối với người trung niên và cao tuổi hay bệnh nhân bị thiếu máu thì rau dền là lựa chọn tuyệt vời để bổ sung vào chế độ dinh dưỡng.

Thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển

Loại rau này được ví như một viên canxi tự nhiên dành cho trẻ em. Rau dền rất giàu canxi, protein, lượng canxi trong loại rau này cao hơn cả canxi trong tôm, được cơ thể dễ dàng hấp thụ. Canxi có trong rau dền giúp xương và răng chắc khỏe, chống loãng xương. Chính vì vậy mà trẻ nhỏ và người lớn tuổi ăn rau dền sẽ rất tốt.

Ngừa bệnh tim mạch

Rau dền có khả năng làm giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể. Bên cạnh đó, tocotrienol – một loại vitamin E có trong loại rau này cũng giúp loại bỏ cholesterol xấu và ngăn ngừa bệnh mạch vành.

Ngăn ngừa các vấn đề răng miệng

Rau dền có tác dụng làm giảm các biến chứng răng miệng như đau, sưng lợi, viêm họng hay viêm loét miệng.

Tốt cho bệnh tiểu đường

Nghiên cứu cho thấy ăn rau dền thường xuyên sẽ giúp ổn định đường huyết, điều này rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường tuýp 2. Bên cạnh đó, rau dền còn giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tình trạng tăng lượng đường trong máu như béo phì.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link