Rang tôm chỉ cần thêm nhúm gia vị này, tôm giòn ngon lại lên màu đỏ đẹp mắt

( PHUNUTODAY ) - Món tôm rang với màu đỏ hút mắt không chỉ ngon miệng mà còn rất bổ dưỡng. Bí quyết rang tôm sông ngon giòn, đẹp mắt hóa ra cũng rất đơn giản.

Cách làm tôm sông rang

Nguyên liệu

- 300g tôm sông hoặc tôm đồng

- Muối

- Dầu ăn hoặc mỡ lợn

Cách thực hiện

- Tôm cắt bỏ râu rồi rửa sạch nhiều lần với nước.

- Đun nóng chảo, cho dầu ăn hoặc mỡ lợn vào. Khi dầu nóng thì đổ tôm vào.

- Rang đến khi tôm cạn nước, chuyển sang màu hồng đỏ là được.

- Tới khi phần vỏ tôm bên ngoài giòn, bạn nêm muối vừa ăn, đảo một lúc cho tôm ngấm muối thì tắt bếp.

Tùy theo khẩu vị gia đình, bạn có thể cho thêm một chút đường, một chút gừng để tôm thơm và chắc thịt hơn.

Các món ngon khác từ tôm

Ngoài tôm rang bạn có thể tham khảo một vài món ngon khác từ tôm dưới đây:

Tôm chiên

Món ăn này có cách chế biến rất đơn giản nhưng hương vị lại vô cùng hấp dẫn, thơm ngon, làm bất cứ ai đã từng thưởng thức qua rồi cũng phải mê đắm.

Tôm được áo một lớp bột chiên giòn rụm, bên trong vẫn giữ được độ tươi ngon vốn có. Món ăn sẽ còn hấp dẫn hơn nếu bạn chấm với 1 ít tương ớt cay cay.

Tôm nướng

Nếu bạn thích ăn món thanh đạm, không chứa quá nhiều dầu mỡ thì tôm nướng chính là lựa chọn thích hợp.

Bên cạnh món tôm nướng quen thuộc bạn có thể kết hợp tôm cùng các nguyên liệu như phô mai, bơ tỏi hay sa tế, chắc chắn món ăn sẽ ngon hơn nhiều.

Tôm hấp

Nếu muốn giữ được độ dai dai cùng vị tươi ngọt nguyên bản của tôm thì cách tốt nhất là đem nó đi hấp. Cách chế biến này vừa tiện lợi, dễ làm lại khiến người ăn phải trầm trồ khen ngợi.

Bạn có thể làm tôm hấp bia hoặc hấp sả đều rất ngon. Khi ăn có thể chấm với nước mắm chua ngọt hoặc muối ớt xanh đều rất ngon.

Tôm rim

Món tôm rim huyền thoại này làm bao người “đứng ngồi không yên” bởi độ ngon và bắt cơm đỉnh cao của nó.

Món ăn này có đầy đủ gia vị chua cay mặn ngọt được kết hợp cùng nhau, tôm thì dai thơm, có thể ăn kèm với dưa leo hay rau sống để thêm phần trọn vị.

Tôm kho

Nếu muốn đổi vị cho gia đình mà chưa biết làm món gì thì bạn có thể tham khảo món tôm kho này. Tôm săn chắc, ngọt thịt được áo lớp gia vị đậm đà, kết hợp cùng trứng cút bùi béo. Món ăn này tuy quen thuộc nhưng lại khiến cho ai nấy đều khó lòng mà bỏ qua được.

Canh tôm tươi

Món canh tôm cũng hấp dẫn không kém các món mặn. Nước canh thanh mát, đậm đà với sự kết hợp hoàn hảo giữa tôm cùng các loại củ quả.

Canh tôm khô

Tôm tươi tuy ngọt, ngon nhưng lại không bảo quản được lâu và sơ chế cũng khá cầu kỳ. Nếu là người bận rộn bạn có thể nấu canh với tôm khô.

Canh tôm khô ngon không kém gì tôm tươi, nước canh ngọt thanh, được nêm nếm vừa phải, rất thích hợp cho bữa ăn hàng ngày của gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link