Luộc rau muống chớ vội thả ngay vào nồi: Cho thứ này vào trước rau mới xanh giòn, không lo bị thâm đen

( PHUNUTODAY ) - Để giữ rau muống luôn xanh tươi, hấp dẫn, không bị thâm đen, bạn cần chú ý đến mẹo dưới đây.

Cho muối vào nồi nước luộc rau

Thêm muối vào nồi nước khi luộc rau giúp tăng độ nóng nhanh hơn, giảm thời gian luộc. Kết quả là rau muống được luộc chín đều, giòn ngon và không mất màu xanh tươi. Thêm muối vào nước luộc rau muống cũng làm tăng hương vị và sự hấp dẫn của đĩa rau luộc.

Để luộc rau muống, hãy cho 1/2 - 1 muỗng nhỏ muối vào nước tùy theo lượng nước trong nồi. Đặt muối vào từ đầu khi đun nước, sau đó cho rau muống vào khi nước đã sôi. Khi rau chín, hãy vớt rau ra và ngâm vào một bát nước đá lạnh để giữ được màu xanh và đảm bảo độ giòn ngon.

1

Thêm giấm/nước cốt chanh vào nồi nước luộc rau

Thêm một chút giấm hoặc nước cốt chanh vào nồi nước khi luộc rau muống sẽ làm cho đĩa rau luộc trở nên xanh mướt và hấp dẫn hơn. Một lượng nhỏ giấm hoặc nước cốt chanh sẽ giữ được màu sắc của rau mà không ảnh hưởng đến hương vị ban đầu của nó.

Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần thêm khoảng 2 thìa cà phê nước cốt chanh hoặc giấm vào nồi nước khi đun sôi để luộc rau. Sau đó, cho rau vào nồi và vớt ra khi chín tới.

2-3-1528025

Luộc rau ngập nước

Để đảm bảo rau muống luộc trở nên xanh giòn, cần đảm bảo rau ngập nước trong quá trình luộc và luộc đúng độ chín.

Nếu luộc chưa đủ chín, rau muống sẽ có màu thâm đen do chưa được nấu chín hoàn toàn. Ngược lại, nếu luộc quá lâu, rau muống sẽ mất màu xanh và trở thành màu vàng nhạt.

Ngâm rau vào nước lạnh sau khi luộc

Sau khi luộc, hãy chuẩn bị một bát nước lạnh có đá (có thể thêm vài miếng vỏ chanh để rau có mùi thơm hơn). Đặt rau vào bát nước lạnh này và giữ cho đến khi nước không còn lạnh nữa. Sau đó, vớt rau ra và để ráo nước.

Trên đây là 1 số mẹo khi luộc rau muống giúp cho món ăn giữ được màu xanh tươi, giòn ngon hấp dẫn.

Đơn giản nhất là luộc nhiều nước, ít rau. Lúc này nhiệt độ nhanh sôi và chín nhanh, còn nếu nhiều rau thì nước lâu sôi, rau lâu chín và dễ đổi màu. Nguyên nhân rau biến thành màu đỏ là nhiệt độ lâu sôi quá nên polyphenol bị oxy hóa và biến thành màu đỏ nhìn rau xấu, không ngon.

cach-luoc-rau-muong-xanh-gion-ngot

Trước khi cho rau vào nồi nước luộc, thêm một ít muối, sẽ giúp hương vị của món rau đậm đà, lưu giữ lại nhiều vitamin cùng chất dinh dưỡng trong rau và đảm bảo cho rau có được màu xanh mướt như ý đấy.

Nhưng muối không thể cho quá nhiều hoặc quá ít, nếu không nó sẽ không phát huy được tác dụng giữ màu xanh cùng các chất dinh dưỡng có trong rau mà còn có thể làm món rau luộc trở nên kém hấp dẫn, khó ăn.

Tỉ lệ hoàn hảo của muối và nước là 1 muỗng cà phê muối : ½ lít nước luộc.

Chúc các bạn thành công nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link