Loại rau rất giàu canxi gấp 10 lần tôm cá, bán đầy ngoài chợ chỉ với 2 nghìn/ bó

( PHUNUTODAY ) - Loại rau này còn giàu canxi hơn cả tôm cá, hơn nữa giá thành lại rẻ vì vậy bạn có thể ăn thường xuyên để bảo vệ sức khỏe xương khớp.

Ăn đậu rồng giàu canxi hơn tôm, cá

Đậu rồng giàu chất dinh dưỡng và tất cả các bộ phận của cây đều có thể ăn được. Đậu rồng là loại cây phổ biến được nhiều gia đình trồng để làm rau ăn. Với đậu rồng, nhiều người thích ăn sống hoặc luộc sơ vì rất giòn và ngon.

Empty

Lá đậu rồng như một loại rau xanh, cung cấp chất xơ, vitamin C, vitamin A. Hầu hết các thành phần của quả đều có thể ăn được và rất ngon, củ, lá non và hoa được dùng làm món xà lách hoặc rau ghém.

Đậu rồng có hàm lượng canxi cao nhất trong số tất cả các loại đậu, vì thế ăn đậu rồng sẽ có tác dụng tốt cho xương của con người.

Lá non và nụ hoa cũng giàu protein và vitamin, cũng được dùng ăn sống, hoặc luộc hay nấu canh, và thường trộn lẫn với các loại rau sống khác.

Ngoài ra, đậu rồng còn có vô vàn tác dụng khác:

Chứa nhiều protein

Đỗ khế non là loại rau ăn quả dồi dào protein. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng phụ nữ sau sinh tăng cường bổ sung các loại đậu cùng với bắp và đậu rồng vào chế độ dinh dưỡng sẽ giúp tăng cường lượng protein trong sữa lên khá nhiều. Yếu tố này rất có lợi nếu bạn đang nuôi con bằng sữa mẹ cũng như khi trẻ sơ sinh nhẹ cân do thiếu hụt protein.

Empty

Chữa bệnh suy dinh dưỡng

Ðậu rồng có thể thay thế sữa để chữa bệnh suy dinh dưỡng, bệnh bụng ỏng của trẻ em do đói protein.

Cung cấp sắt

Đậu rồng là những vitamin giúp gia tăng sức đề kháng, giúp phòng chống thiếu máu, thiếu sắt và nhiều men tiêu hóa thiên nhiên có lợi cho sức khỏe.

Chú ý khi mua và bảo quản đậu rồng: Nên lựa chọn quả đậu tươi, không héo và nhất là không có đốm nâu trên trái.

Trước khi ăn cần rửa sạch dưới vòi nước, để ráo, cắt bỏ cuống. Để bảo quản tốt, nên cho vào bao nylon gói kín, để trong tủ lạnh, nhưng tối đa chỉ nên giữ trong 2 ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link