Loại “rau trường thọ” được người Nhật ăn hàng ngày, Việt Nam giá rẻ như cho nhưng chẳng mấy người ăn

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù đây là thực phẩm ngon, bổ dưỡng và có giá thành rẻ nhưng tại Việt Nam, nhiều người không biết công dụng và mang vứt cho lợn.

Mặc dù thường xuyên ăn khoai lang nhưng không phải ai cũng biết rằng lá khoai lang cũng là một rong những loại rau giàu dinh dưỡng. Trong rau khoai lang chứa hàm lượng cao các chất dinh dưỡng như vitamin A, vitam C, chất xơ…

Bên cạnh đó, trong thực phẩm này còn giàu chất chống oxy hoá như beta – carotene, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do. Những khoáng chất như kali, sắt, magie, canxi… cũng giúp tăng cường hệ tiêu hoá của bạn.

Với nguyên liệu rau khoai lang, bạn có thể chế biến nhiều món ăn hấp dẫn như canh rau khoai lang nấu tép khô, gỏi ức gà rau lang, canh rau lang nấu thịt bò, rau khoai lang xào thịt, ốc nấu rau lang… Ngoài ra, bạn cũng có thể học cách chế biến món rau khoai lang xào tỏi theo công thức đơn giản này nhé.

Empty

1. Nguyên liệu làm món rau khoai lang xào tỏi

- Rau khoai lang: 1 mớ

- Ớt, tỏi

- Gia vị: Dầu ăn, muối, hạt tiêu

2. Cách làm món rau khoai lang xào tỏi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Rau khoai lang sau khi mua về sẽ được mang đi nhặt bỏ phần cọng cứng rồi rửa sạch và để ráo nước. Nếu muốn lấy đi toàn bộ phần bụi bẩn bám vào lá, bạn có thể ngâm rau khoai lang trong nước muối pha loãng khoảng 20 phút rồi mang đi rửa lại với nước sạch.

- Bóc vỏ tỏi, rửa sạch và băm nhỏ.

- Rửa sạch ớt, cắt bỏ phần cuống và băm nhỏ.

Empty

Bước 2: Xào rau khoai lang

- Đặt chảo lên bếp, thêm vào một chút dầu ăn rồi đun nóng. Sau đó, thêm tỏi, ớt đã băm nhỏ vào phi thơm.

- Chờ đến khi thấy dậy mùi thơm thì cho rau lang đã rửa sạch vào đảo cùng. Để không bị bắn dầu khi xào, bạn cần để rau khoai lang thật ráo nước và xào với lửa lớn.

- Khi thấy rau khoai lang gần chín, bạn có thể nêm nếm lại gia vị và thêm ớt tươi thái lát vào đảo cùng khoảng 2 phút thì tắt bếp. Vì rau khoai lang rất nhanh chín, bạn không nên xào rau quá lâu để tránh rau bị nhũn và mất đi màu xanh bắt mắt.

- Gắp rau ra đĩa và từ từ thưởng thức.

Món rau khoai lang xào tỏi sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc vô cùng bắt mắt với màu xanh từ rau khoai lang, màu đỏ từ ớt và màu trắng của tỏi băm. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được rau khoai lang giòn ngọt, béo ngậy kết hợp với vị cay nồng của ớt và mùi thơm đặc trưng của tỏi. Món rau khoai lang xào tỏi có thể được ăn như một món nhậu lai rai hoặc dùng kèm cơm nóng.

Empty

3. Lưu ý khi chế biến món rau khoai lang xào tỏi

- Khi chọn mua rau lang, bạn nên chọn những bó có màu sắc tự nhiên, không bị ngả vàng hoặc có màu quá thẫm. Để chọn rau, bạn có thể dùng tay bẻ đôi một cuống lá, nếu thấy chúng giòn và hơi mềm thì là rau non và nên mua về.

- Không nên mua những bó rau khoai lang có lá quá to và có màu xanh “bất thường” vì chúng có thể đã bị phun thuốc tăng trưởng.

- Tuỳ vào khẩu vị và sở thích, bạn cũng có thể xào rau khoai lang cùng các nguyên liệu khác như thịt bò, thịt trâu…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link