Đi chợ gặp 5 loại cá này, bỏ tiền ra mua ngay, cá tự nhiên, giá bình dân, bổ ngang nhân sâm, tổ yến

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại cá tự nhiên, giá bình dân, chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Loại cá cơm

Cá cơm là một dạng cá nhỏ sinh sống chủ yếu ở môi trường nước mặn. Tại Việt Nam, cá cơm phân bố rộng rãi từ vùng biển Bắc đến vùng biển Nam.Trong việc mua sắm, nếu bạn bắt gặp 5 loại cá này, hãy chọn ngay. Chúng đảm bảo là những con cá tự nhiên, có thịt chắc, bổ dưỡng - Hình ảnh 1.Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, cá cơm là nguồn giàu axit béo omega-3, protein, vitamin và khoáng chất. Chúng cũng cung cấp chất béo và cholesterol có lợi cho tim mạch.

Vào tháng 7 năm 2019, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã xếp cá cơm vào danh sách các loại cá tốt nhất cho sức khỏe.

Một trong những lý do cá cơm được coi là "cá sạch" là do tuổi thọ ngắn của chúng, giúp giảm khả năng tích tụ chất độc trong cơ thể so với các loại cá khác.

ca-com-que-1

Loại cá mòi

Cá mòi có vóc dáng trắng bạc, thịt ngon và nhiều xương nhỏ. Tuy nhiên, loại cá này có hàm lượng canxi cao hơn cả sữa. 85 gram cá mòi cung cấp 325mg canxi, so với 85 gram sữa chỉ chứa 276mg canxi. Chỉ cần 10 gram cá mòi, bạn đã cung cấp đủ lượng chất béo cần thiết cho cơ thể trong một ngày.Loại cá này cũng là nguồn vitamin D và DHA giàu có, tăng cường hệ miễn dịch và rất tốt cho phụ nữ mang thai.

Cá mòi là một sự lựa chọn phổ biến ở Nhật Bản do chúng ít bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm môi trường và có nguồn gốc sạch. Ở những quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, cá hố khá phổ biến và thường được nướng hoặc ăn sống. Cá hố sống ở vùng biển sâu và thường được đánh bắt từ tự nhiên. Ngoài ra, cá hố thường có giá cả hợp lý hơn nhiều so với cá hồi và cá ngừ, vì vậy không nhiều người nghĩ đến việc nuôi chúng tự nhiên.

ca-moi (1)(1)

Loại cá đối

Cá đối thường sinh sống ở môi trường nước mặn miền duyên hải và nước lợ tại các cửa sông lớn. Loài cá này khá phổ biến và quen thuộc với người dân Việt Nam.Theo y học cổ truyền, cá đối được coi là có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện chất khí, và có thể hỗ trợ trong việc điều trị bệnh viêm đại tràng mãn tính. Đặc biệt, những người ốm yếu, người cao tuổi, và những người vừa mới bình phục sau bệnh có thể thường xuyên ăn loại cá này để bồi bổ sức khỏe.

Vì cá đối sinh sôi mạnh mẽ và có vòng đời ngắn, khả năng bị ô nhiễm độc tố từ môi trường thấp hơn so với loại cá khác. Với giá thành khá hợp lý, đây là một lựa chọn thường xuyên trong bữa ăn của gia đình.

ca-doi (1)

Loại cá hố

Cá hố có màu trắng bạc, lưng xám đen, thịt mềm, ngọt. Loại cá này ít chất béo, giàu axit béo omega-3 rất tốt cho cơ thể.

Ở các quốc gia như Nhật, Hàn, Trung Quốc... cá hố khá phổ biến và thường được chế biến dưới đạng nướng hoặc ăn sống. Cá hố sống ở vùng biển sâu, thường được đánh bắt ngoài tự nhiên. Ngoài ra, loại cá này thường có giá rẻ hơn so nhiều với cá hồi, cá ngừa nên không mấy ai nghĩ đến việc tự nuôi chúng.

Loại cá thu đao

Cá thu đao là một loại cá giàu axit béo, đặc biệt là axit béo DHA và các axit béo không no. Loại cá này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là hỗ trợ sự phát triển trí não cho trẻ nhỏ.Cá thu đao không được nuôi nhân tạo và thường xuất hiện ở các vùng biển như Nhật Bản, Trung Quốc, và Việt Nam. Được đánh bắt rất nhiều, việc mua và thưởng thức cho gia đình là một lựa chọn an toàn và bổ dưỡng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link