6 loại rau giàu canxi giúp trẻ tăng chiều cao, mẹ ra chợ là mua được

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau này được bày bán nhiều ở chợ, giá thành rẻ nhưng rất giàu canxi, tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ.

Rau dền

Loại rau này cung cấp vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin A, C, K, B9 (axit folic), kali và sắt. Vitamin A hỗ trợ sự phát triển của mắt và hệ thống miễn dịch. Trong 100g rau dền cơm có chứa 341mg canxi.

Vitamin K làm việc cùng với canxi để duy trì sức khỏe xương. Kali và sắt là các khoáng chất quan trọng cho chức năng cơ bản của cơ thể và sự phát triển. Rau dền cũng chứa các chất chống oxy hóa như beta-caroten, lutein và zeaxanthin. Chúng có khả năng bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do các gốc tự do.

Rau ngót

Một khẩu phần rau ngót cung cấp một lượng đáng kể canxi cho trẻ. Trong 100g rau ngót có chứa 169mg canxi.

Bên cạnh đó, rau ngót còn chứa vitamin K, A, kali và sắt. Các chất dinh dưỡng này cần thiết cho sự phát triển và hệ thống miễn dịch của trẻ. Rau ngót có thể được sử dụng trong các món xào, mì xào, canh, hoặc trộn vào các món salad. Bạn cũng có thể nấu chín rau ngót và cho trẻ ăn như một món ăn phụ.

Rau muống

Trong rau muống có nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin A, C, K, kali, magie, sắt. Vitamin A có vai trò quan trọng trong sự phát triển của mắt và hệ thống miễn dịch. Còn vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và hấp thụ sắt tốt.

Bên cạnh đó, rau muống còn là nguồn chứa canxi cao. Trong 100g rau muống chứa 100mg canxi. Khi chọn rau muống chế biến món ăn cho trẻ, bạn nên chọn rau có lá màu xanh tươi. Hãy chắc chắn rửa sạch rau muống trước khi sử dụng để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn.

Rau mồng tơi

Trong 100g rau mồng tơi có chứa 176mg canxi, hỗ trợ duy trì sức khỏe xương. Rau mồng tơi chứa nhiều nước và ít calo, giúp giữ cân nặng và hỗ trợ sự phát triển và duy trì sức khỏe tổng thể.

Rau mồng tơi còn là một nguồn chất xơ giàu, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và duy trì sự khỏe mạnh của hệ tiêu hóa. Chất xơ cũng giúp giảm nguy cơ bệnh tim, tiểu đường và hỗ trợ quá trình giảm cân. Bạn có thể chế biến rau mồng tơi thành các món xào, nấu canh… để đổi vị cho trẻ.

Cải xoong

Loại rau này chứa một lượng đáng kể canxi. Trong 100g cải xoong chứa khoảng 250mg canxi. Bên cạnh đó, rau cải xoong cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin C, vitamin K, vitamin A, chất xơ và các chất chống oxy hóa.

Với cải xoong bạn nên nấu chín. Trẻ sẽ dễ dàng tiêu thụ và hấp thụ canxi từ cải xoong khi đã được nấu chín. Nhưng tránh chế biến quá lâu, nhiều dầu mỡ hoặc sử dụng gia vị quá nhiều vì điều này có thể làm giảm giá trị dinh dưỡng.

Cải bó xôi

Trong loại rau này có một lượng canxi đáng kể, đáp ứng một phần nhu cầu canxi hàng ngày của trẻ. Trong 100g cải bó xôi chứa khoảng 251mg canxi. Loại rau này cũng là nguồn cung cấp mangan và vitamin K, rất quan trọng cho sự phát triển và giúp cho xương khỏe mạnh.

Bạn có thể chế biến cải bó xôi luộc, nấu canh để đổi vị cho trẻ. Cách chế biến đơn giản nhưng cung cấp lượng dinh dưỡng đáng kể. Khi nấu cải bó xôi, bạn lưu ý không nên để sôi quá lâu vì có thể làm mất đi lượng dinh dưỡng có trong rau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link