Ướp thịt nướng chỉ bỏ mắm và đường thôi chưa đủ: Hòa thêm thứ này giúp thịt mềm tan, thơm ngon như hàng

( PHUNUTODAY ) - Với công thức ướp thịt nướng dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon hấp dẫn khiến ai cũng phải gật gù khen khéo.

Cách ướp thịt nướng kiểu BBQ

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Thịt ba rọi

Hành tím, tỏi

Gia vị: Hạt nêm, đường, muối, nước mắm, tiêu xay, tương ớt, dầu hào và dầu ăn.

cach uop thit ngon

Cách làm

Bước 1 Hành tím, tỏi bóc vỏ băm nhỏ. Ba rọi rửa sạch, để ráo nước sau đó thái miếng vừa ăn.

Bước 2 Ướp ba rọi đã cắt với hạt nêm, đường, mắm, dầu hào, dầu ăn, hành tím băm, tỏi băm mỗi thứ 1 muỗng, cùng 2 muỗng tương ớt, ⅓ muỗng tiêu xay, ướp trong 1,5 tiếng. Cuối cùng là bắt lên bếp nướng và thưởng thức thôi.

Với công thức ướp thịt nướng này sẽ tạo được một hương vị hấp dẫn cho món nướng để bạn và gia đình có thể đổi vị và ăn không có cảm giác ngán.

5-cach-uop-thit-nuong-ngon-mem-sieu-ngon-thit-muot-mong-khong-kho-cach-uop-thit-nuong-

Cách chọn thịt ngon

Khi làm bất cứ món gì để có một món thịt luộc, kho hay nướng bạn cũng cân phải lựa chọn được miếng thịt ngon. Thịt càng tươi ngon thì món ăn sẽ càng trở nên hấp dẫn. Ngược lại nếu như món thịt không tươi ngon hoặc chết bệnh thì có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe và khẩu vị món ăn của bạn.

Khi chọn thịt bạn nên kiểm tra màu sắc của thịt. Nếu như thịt mới giết mổ thì thường có màu đỏ hồng, những miếng thịt này chứng tỏ thịt lợn mới giết mổ nên mua. Ngoài ra, bạn hãy dùng tay kiểm tra độ đàn hồi của thịt nếu thịt có đàn hồi tốt thì bạn nên lựa chọn. NGược lại nếu như món thịt có độ đàn hồi kém thì đừng bao giờ bỏ tiền ra mua.

uop-thit-nuong-1-16532060011581969644669

Ngoài ra, bạn hãy kiểm tra mùi hôi của thit nếu thịt thơm ngon không xuất hiện mùi lạ khác thường thì nên lựa chọn. Ngược lại, nếu thịt có mùi hồi mù kháng sinh thì không nên mua kẻo rước thêm bệnh vào người.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra phần bì lợn bởi vì bì lợn trắng thì chứng tỏ là con lợn khỏe mạnh đáng mua. Ngược lại, nếu lợn có vết đốm thâm đen, hoặc nốt nhỏ li ti thì không nên lựa chọn bởi lợn bị bệnh. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link