Hòa thứ nước này vào luộc tôm: Tôm đỏ au, hết sạch mùi tanh, chắc thịt, ngọt nước

( PHUNUTODAY ) - Với công thức hấp luộc tôm dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, chắc thịt ai ăn rồi cũng phải nghiện và nhớ mãi.

Cách luộc tôm ngon với giấm táo

Nguyên liệu

500gr tôm,

1/4 chén giấm táo,

1/2 muỗng cà phê muối,

1 ít nước đá.

Bí quyết luộc tôm ngon chắc thịt

Bí quyết luộc tôm ngon chắc thịt

Cách luộc tôm ngon với giấm táo

Các bước thực hiệnBạn bắc 1 nồi nước lên bếp và thêm vào nồi 1/4 chén giấm táo (chén ăn cơm), 1/2 muỗng cà phê muối rồi đun sôi nước ở lửa lớn.

Khi nước sôi, bạn thả tôm đã sơ chế sạch vào nồi và luộc từ 3 - 7 phút cho tôm chín và bắt đầu nổi lên mặt nước thì vớt tôm ra và cho ngay vào tô nước đá. Với cách làm này sẽ giúp cho món tôm hấp của bạn chắc thịt ăn tươi ngon hơn rất nhiều. Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ bỏ qua công thức hấp, luộc tôm đỏ au chắc thịt nhé

Sau khi món tôm đã chín bạn hãy để ráo là có thể thưởng thức được rồi đấy! 

Ngoài ra, để món tôm thơm ngon đúng vị hơn bạn hãy làm thêm món muối chấm ớt tùy theo khẩu vị của mỗi người  để thưởng thức. Có người thì thích chấm với muối mù tạt để phù hợp với hải sản. 

Cách luộc tôm tươi ngon chắc thịt

Cách luộc tôm tươi ngon chắc thịt

Cách chọn tôm tươi ngon

Muốn có món tôm ngon bạn hãy chọn được những con tôm ngon chắc thịt. Nếu bạn cần phải chọn tôm còn tươi sống vẫn bơi là tốt nhất. Ngoài ra, món tôm khi nhìn vào màu sắc tươi tắn không bị nhợt nhạt. Các khớp chân ở tôm còn chắc chắn không bị rụng ra đó là tôm tươi. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm chứng tôm tươi ngon bằng cách kiểm tra sự đàn hồi của tôm. Bạn hay dùng bàn tay ấn xuống tôm nếu thấy độ đàn hồi của tôm tốt thì chứng tỏ tôm tươi ngon đáng để bạn lựa chọn mua về. Ngược lại, nếu như bạn thấy tôm không đàn hồi tốt mùi hôi ươn khó ngửi thì nên tránh xa cần. Dù tôm có rẻ như thế nào thì cũng không  nên ham rẻ kẻo dễ  rước bệnh

Bên cạnh đó bạn hãy thử dùng mũi để ngửi qua tôm để kiểm tra độ tươi của tôm. Nguyên Nhân là tôm tươi mùi đặc trưng không có mùi hôi thối. Ngược lại, nếu bạn thấy tôm có mùi hôi ươn thì nên tránh đi đừng bao giờ mua.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link