Loại thực phẩm giúp phụ nữ Nhật trẻ mãi không già, ít ốm đau bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Đây là những món ăn thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm của người Nhật. Nó là một phần quan trọng giúp phụ nữ Nhật duy trì vóc dáng thon gọn, làm chậm lão hóa và giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Thực phẩm tươi, theo mùa

Món ăn thường xuất hiện trong bữa cơm của người Nhật là cá và rau. Họ thường ăn ít thịt, các loại bánh kẹo và thực phẩm chế biến sẵn.

Bên cạnh đó, trong bếp của người Nhật cũng ít khi tích trữ đồ ăn vì họ thường xuyên đi chợ, mua đồ tươi mới chứ không mua một lần nhiều đồ và để ăn dần.

Người Nhật cũng rất có ý thức về việc "mùa nào thức ấy". Họ luôn ưu tiên những loại thực phẩm đúng mùa.

Thực phẩm lên men

Các loại thực phẩm và đồ uống lên men như amazake (làm từ gạo), sake kasu (trầm tích còn sót lại từ sản xuất rượu sake), shio koji (một loại gia vị) và các loại dưa chua là món ăn phổ biến trong bữa cơm của người Nhật. Nó không chỉ là văn hóa mà còn đóng góp rất nhiều trong việc duy trì sức khỏe.

Thực phẩm lên men giúp tăng cường hệ vi sinh và đường ruột khỏe mạnh. Từ đó ngăn ngừa tình trạng béo phì, tăng cân, hội chứng chuyển hóa...

loai-thuc-pham-giup-phu-nu-nhat-tre-mai-khong-gia-it-om-dau-01

Trà xanh

Trà xanh cung cấp catechin giúp chống lại tác hại của tia UV, ngăn ngừa lão hóa da sớm. Ngoài ra, chất này còn được chứng minh là có khả năng giảm trọng lượng cơ thể.

Canh Miso

Đây là món cảnh nổi tiếng của người Nhật. Nó chứa nhiều vitamin E, canxi, khoáng chất. Tương Miso được làm từ đậu nành rất giàu protein và được chuyển hóa thành các axit amin trong quá trình lên men.

Loại thực phẩm này có lượng calo thấp, tác dụng giảm huyết áp, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, làm chậm quá trình lão hóa, phòng ngừa ung thư.

Rong biển

Rong biển là loại thực phẩm không thể thiếu đối với người Nhật. Nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất như canxi, i-ốt, sắt, giúp tóc và móng tay khỏe mạnh.

Cơm tẻ

Với người Nhật nói riêng và người dân châu Á nói chung, cơm tẻ là thực phẩm chính trong bữa ăn hàng ngày. Người Nhật thường ăn cơm với các món như rau, đậu, cá. Cơm ngoài tác dụng "chắc bụng" còn giúp cân đối dinh dưỡng, không dễ gây béo như các món làm từ bột mì như bánh mì, bánh ngọt...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link