Lốc xoáy kinh hoàng ở Huế, 320 nhà dân bị tốc mái

11:00, Thứ hai 18/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trận lốc xoáy kinh hoàng chỉ diễn ra trong 10 phút đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân ở Thừa Thiên Huế.

Lúc 17 giờ chiều 17/4, một trận lốc xoáy với cường độ rất  mạnh kèm theo mưa đá bất ngờ tràn qua địa bàn xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên- Huế gây thiệt hại nặng nề cho người dân địa phương này.

Theo thống kê ban đầu của huyện Phong Điền, chỉ trong khoảng 10 phút quét qua địa bàn xã Phong Hiền, trận lốc đã làm tốc mái 320 ngôi nhà của người dân ở các thôn Cao Ban, Sơn Tùng, Gia Viên và Truông Cầu, trong đó hơn 50 nhà bị tốc mái hoàn toàn; hàng loạt cây cối bị gãy đổ, nhiều đường dây điện bị đứt gây mất điện trên toàn xã.

Lốc xoáy kinh hoàng ở Huế, 320 nhà dân bị tốc mái
 Lốc xoáy làm đổ cây xanh

Lốc xoáy cũng đã khiến một người dân trên địa bàn xã bị thương là bà Trần Thị Rơi (53 tuổi, ngụ thôn Truông Cầu). Bà Rơi bị trận lốc quật ngã dẫn đến chấn thương khi đang đóng cửa nhà.

Ông Trịnh Đức Hùng- Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, từ trước đến nay ông chưa từng chứng kiến trận lốc nào có sức tàn phá kinh hoàng như trận lốc trên. Ông Hùng cho hay, trong số những nhà dân ở xã bị thiệt hại nặng do trận lốc có ngôi nhà kiên cố của gia đình ông.

Lãnh đạo huyện Phong Điền đã chỉ đạo chính quyền xã, thôn khẩn trương giúp đỡ người dân khắc phục nhà cửa bị hư hại để ổn định cuộc sống. 

Tuy nhiên, do trận lốc đã làm đứt nhiều đường dây điện trên địa bàn dẫn đến mất điện trên toàn xã nên việc khắc phục thiệt hại của người dân gặp nhiều khó khăn. 

Dừng thi công công trình liền kề khiến ngôi nhà 5 tầng đổ sập
Dừng thi công công trình liền kề khiến ngôi nhà 5 tầng đổ sập
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bộ Xây dựng đã có chỉ đạo dừng thi công công trình liền kề gây ảnh hưởng nghiêm trọng làm ngôi nhà 5 tầng đổ sập khiến 3 người tử vong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành