Lốc xoáy xuất hiện giữa đêm nhấn chìm sà lan khiến 2 người thiệt mạng

( PHUNUTODAY ) - Khi sà lan đang di chuyển vào gần bờ thì bất ngờ xuất hiện lốc xoáy nhấn chìm sà lan khiến 2 người tử nạn.

Thông tin từ UBND TP. Cẩm Phả, vụ việc xảy ra khoảng 1g30 sáng 8/3. Sà lan đầu kéo của công ty vận tải Hạ Long đang di chuyển từ hòn Nét vào bờ thì gặp nạn. Khi gặp nạn, trên sà lan đầu kéo có 4 người, 2 người ở phía trên may mắn thoát được ra ngoài, 2 người còn lại trong khoang đã tử nạn. Trên tàu không chứa hàng nên không thiệt hại về tài sản.

sa lan bi chim 1

Một sà lan bị chìm. Ảnh minh họa.

Hai nạn nhân thiệt mạng được xác định là anh Ngô Quang Hiệp (34 tuổi, ở tị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) và anh Nguyễn Văn Hoàng (20 tuổi, ngụ huyện Bình Giang, Hải Dương).

Theo những người sống sót trong chuyến đi định mệnh, cơn lốc xoáy giữa đêm đã nhấn chìm sà lan.

Sáng cùng ngày, cơ quan chức năng đã trục vớt tàu chìm, đưa hai thi thể người bị nạn vào bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả. Sau đó gia đình đã đưa thi thể các nạn nhân về nhà mai táng. Hiện, vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Trước đó, một vụ chìm sà lan nghiêm trọng đã xảy ra trên sông Krông Ana khiến 2 người thiệt mạng.

Theo đó, 21 người lao động nghèo lên sà lan qua bến Ea Trul (huyện Krông Bông, Đắk Lắk) chiều tối 11/1 thì bị nước tràn vào nhấn chìm khiến 2 phụ nữ thiệt mạng, 1 người đàn ông mất tích, 18 người thoát chết.

sa lan bi chim 2

Người dân và lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm anh Phan Xuân Quyền - nạn nhân mất tích sau vụ chìm sà lan trên sông Krông Ana - Ảnh: THÁI THỊNH.

Trưa 12/1, ông Cao Văn Thọ - chủ tịch UBND xã Ea Trul, huyện Krông Bông - cho biết nước sông Krông Ana chảy xiết, sự việc xảy ra vào ban đêm nên việc ứng cứu gặp nhiều khó khăn.

Hai nạn nhân là chị Nguyễn Thị Định (32 tuổi), Nguyễn Thị Bích (38 tuổi) trú tại buôn Tung 2 (xã Buôn Triết, huyện Lắk) đã được đưa về gia đình an táng. Người mất tích là anh Phan Xuân Quyền (24 tuổi, thôn 2, xã Ea Trul).

Anh Trần Tuấn Nhật (thôn 2, xã Ea Trul) - một nạn nhân trên chuyến sà lan may mắn thoát chết kể anh cùng một số người dân khác được chủ thuê khoán đi trồng dây khoai lang tại bãi thuộc xã Hòa Tân (huyện Krông Bông). Trên đường qua sông trở về nhà thì bất ngờ bị sóng nước đẩy mạnh phía sau khiến sà lan ngả nghiêng, nước ộc vào từ phía trước. Do hoảng loạn, thay vì điều khiển bánh lái thuận dòng nước, người lái lại bẻ hướng ngược lại khiến nước tràn vào ngày càng nhiều hơn.

“Lúc sà lan chìm, mọi người đều vùng vẫy, la hét kêu cứu nhưng bến sông vắng người nên không ai trợ giúp được gì. Tôi bơi vào bờ cởi áo ấm vứt điện thoại và những đồ vật nặng trên người lao ra kịp cứu được hai người phụ nữ rồi đuối sức. Người biết bơi ai cũng cố gắng cứu những người còn lại, có người may mắn bám được vào bó dây khoai lang trôi giữa dòng nên mới thoát chết” - anh Nhật bàng hoàng kể lại.

Người dân nơi đây cho biết ngoài ngày mùa thì chiếc sà lan đều do người dân thay nhau tự lái.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn