Lợi ích đặc biệt của việc nhỏ dầu gió vào rốn trước khi đi ngủ

( PHUNUTODAY ) - Việc xoa dầu gió vào rốn trước khi ngủ sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Chúng ta biết rằng dầu gió có rất nhiều tác dụng như đuổi muỗi, trị côn trung cắn, trị đau nhức phần mềm. Ngoài ra, dầu gió còn mang tới nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

Mỗi ngày trước khi đi ngủ, nhỏ một giọt dầu gió vào rốn, cơ thể nhận được những lợi ích tuyệt vời này.

Lợi ích của việc nhỏ dầu gió vào rốn

dau-gio-01

- Làm ấm bụng

Dầu gió có chứa các loại tinh dầu, có tính nóng ấm, tác dụng tán hàn, thúc đẩy tuần hoàn máu ở vùng bụng. Nhỏ dầu gió vào rốn và xoa nhẹ có thể làm ấm vùng bụng, giảm tình trạng đau bụng.

- Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Giấc ngủ không tốt sẽ gây ra vấn đề mất tập trung, giảm hiệu quả học tập, làm việc... Ngủ kém lâu ngày có thể dẫn tới rối loạn nội tiết, suy giảm các chức năng cơ thể, làm tăng tốc độ lão hóa.

Để cải thiện chất lượng giấc ngủ, vào buổi tối, bạn có thể nhỏ một giọt dầu gió vào rốn rồi xoa đều. Việc này sẽ giúp giảm căng thẳng, nâng cao chất lượng giấc ngủ.

- Giảm đau bụng kinh

dau-gio-02

Nhiều chị em gặp tình trạng đau bụng mỗi khi đến ngày "đèn đỏ". Để giảm khó chịu, bạn có thể nhỏ dầu gió vào rốn và xoa đều trước khi ngủ. Việc này có tác dụng làm giãn cơ, hoạt kinh, giảm đau bụng mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt.

- Giúp máu lưu thông tốt hơn

Vốn rốn là nơi chứa nhiều huyệt và mạch máu. Ngoài ra, da vùng rốn cũng tương đối mỏng manh. Vì vậy, nhỏ dầu gió vào vùng rốn và xoa đều sẽ giúp cải thiện lưu thông máu, đẩy độc tố bên trong cơ thể ra ngoài tốt hơn.

Lưu ý khi sử dụng dầu gió

Không nên nhỏ quá nhiều dầu gió vào rốn, tránh tình trạng dầu nóng làm ảnh hưởng đến da quanh rốn.

Sau khi nhỏ dầu gió vào rốn, hãy dùng tay xoa và massage để dầu gió phát huy tác dụng tốt hơn.

Lưu ý, không thoa dầu gió lên vết thương hở. 

Tinh dầu có tính kích ứng mạnh, phụ nữ mang thai nên hạn chế sử dụng dầu gió để tránh kích thích.

Ngoài đang đổ mồ hôi không nên sử dụng dầu gió. Việc thoa dầu gió làm cơ thể ấm lên, ra mồ hôi. Khi cơ thể đang đổ mồ hôi, lỗ chân lông nở ra thì không nên thoa thêm dầu gió.

TAGS:dầu gió
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link