Lợi ích quý giá mà nước ép ổi mang lại cho cơ thể bạn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Uống nước ép ổi có tác dụng gì? Trên thực tế, không chỉ là một đồ uống thơm ngon mà nước ép ổi còn mang lại rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe cũng như sắc đẹp của bạn.

1- Lợi ích của nước ép ổi

Nước ép ổi có tác dụng giảm cân

Không chỉ làm đẹp da, nước ép ổi còn có công dụng giảm cân hiệu quả. Ổi không chứa nhiều calo nhưng lại có hàm lượng các vitamin và dưỡng chất dồi dào. Bổ sung nước ép ổi trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày sẽ giúp bạn sớm lấy lại vóc dáng nhỏ gọn mà vẫn đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết.

Ngăn ngừa táo bón

Nếu bạn đang bị táo bón, hãy thử sử dụng nước ép ổi. Với chất xơ, nó giúp đẩy chất thải ra khỏi cơ thể một cách trơn tru. Nó cũng hydrat hóa cơ thể, nhờ hàm lượng nước cao có trong nó, giúp giữ cho vấn đề đường tiêu hóa của bạn tốt hơn. Uống nước ép này có thể giúp giảm đau dạ dày, viêm và khó chịu do táo bón. Nó giúp trong việc đi tiêu dễ dàng và tăng cường hệ thống tiêu hóa.

Trái tim khỏe mạnh

Tăng huyết áp do nồng độ natri cao và lượng kali thấp trong cơ thể. Có nước ép ổi trong chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp bạn duy trì sự cân bằng hợp lý về nồng độ natri và kali và cân bằng được huyết áp cao. Trái cây cũng có thể giúp quản lý mức độ cholesterol trong cơ thể cần thiết cho hoạt động khỏe mạnh và đúng đắn của tim.

Điều trị ho và cảm lạnh

Là một nguồn vitamin C và sắt phong phú, nước ép ổi có ích trong việc bảo vệ bản thân và giảm các tác động của nhiễm trùng theo mùa như cảm lạnh, ho và cúm đối với cơ thể. Nó giúp giảm bớt vấn đề bằng cách làm sạch đường hô hấp. Là một chất làm se tự nhiên, nó hỗ trợ trong việc kìm hãm sự di chuyển của vi sinh vật và loại bỏ tắc nghẽn phổi.

Tiêu hóa tốt hơn

Một lượng dinh dưỡng giàu chất xơ là cần thiết để hệ thống tiêu hóa dễ dàng. Hầu hết các vấn đề tiêu hóa được gây ra do thiếu thức ăn chứa chất xơ trong chế độ ăn uống và do đó có thể gây ra nhiều vấn đề bao gồm táo bón, đầy hơi. Chất làm se có trong ổi giúp làm sạch dạ dày và niêm mạc ruột và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây nhiễm trùng.

nuoc-ep-oi-6529

Chăm sóc răng miệng

Nước ép ổi được biết đến là một phương thuốc hiệu quả cho các vấn đề răng miệng như đau răng, sưng nướu và loét miệng. Nó cũng được biết đến để chống lại vấn đề mùi hôi phát ra từ miệng. Các đặc tính chống viêm của ổi giúp làm dịu cơn đau do vấn đề răng miệng. Ngoài ra, nó còn giúp tiêu diệt nhiễm trùng gây ra vi trùng và vi khuẩn trong miệng.

2 - Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị để làm nước ép ổi

  • Ổi: 800g
  • Đường: 10g
  • Muối: 2g
  • Đá viên: 100g
  • Dụng cụ: Ly, muỗng, máy ép chậm

Các bước làm nước ổi ép

  • Bước 1: Ổi mua về đem rửa sạch, bỏ hạt và cắt thành từng miếng nhỏ. Bạn có thể để nguyên cả vỏ vì trong vỏ ổi có chứa rất nhiều vitamin C.
  • Bước 2: Cho ổi vào máy ép chậm, ép lấy nước. Sau khi ép xong, cho thêm một chút muối và đường để nước ép có hương vị thơm ngon hơn.
  • Bước 3: Đổ nước ép ổi ra ly, thêm đá và trang trí.

Hãy bổ sung cho bạn và gia đình một ly nước ép ổi tươi ngon mỗi ngày nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link