Lợi ích tuyệt vời của củ gừng và cách sử dụng gừng sao cho hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Gừng là một trong những gia vị lành mạnh nhất và có nhiều lợi ích tốt với sức khỏe con người.

Gừng có thể làm giảm sự đau nhức và đau cơ bắp

Gừng đã được chứng minh là có hiệu quả chống lại những cơn đau cơ do tập luyện. Trong một nghiên cứu, tiêu thụ 2 gam gừng mỗi ngày trong 11 ngày, đã làm giảm đáng kể tình trạng đau cơ bắp ở những người thực hiện các bài tập khuỷu tay.

Gừng không có tác động ngay lập tức, nhưng nó có hiệu quả trong việc làm giảm đau cơ khi sử dụng hàng ngày.

Gừng có thể xử lý được nhiều bệnh trạng như buồn nôn, đặc biệt là ốm nghén

Gừng có hiệu quả cao trong việc chống buồn nôn, điều trị chứng say sóng, và có một số bằng chứng cho thấy nó có thể có hiệu quả như thuốc theo toa.

loi ich cua gung voi suc khoe-phunutoday

Gừng cũng có thể làm giảm buồn nôn và nôn sau phẫu thuật, và được sử dụng ở các bệnh nhân ung thư đang điều trị hóa chất.

Ngoài ra gừng cũng rất hiệu quả khi khắc phục chứng buồn nôn khi mang thai, hay trong thời kỳ ốm nghén.

Theo đánh giá tổng quát của 12 nghiên cứu trên 1.278 phụ nữ mang thai cho thấy rằng, sử dụng 1.1-1.5 gam gừng có thể làm giảm đáng kể các triệu chứng buồn nôn.

Mặc dù gừng được coi là an toàn, nhưng nếu bạn sử dụng một lượng lớn khi đang mang thai, bạn nên nhận được sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa trước khi quyết định sử dụng. Vì một số người cho rằng, trong quá trình mang thai nếu dùng một số lượng lớn gừng, có thể làm tăng nguy cơ sảy thai, nhưng hiện tại vẫn chưa có nghiên cứu nào hỗ trợ vấn đề này.

Bột gừng là giảm các cơn đau kinh nguyệt

Trong những ứng dụng truyền thống của gừng là giảm đau, bao gồm đau bụng kinh.

Trong một nghiên cứu với 150 phụ nữ được hướng dẫn sử dụng 1 gam bột gừng mỗi ngày trong 3 ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt.

Cách tốt nhất để sử dụng gừng

Có rất nhiều hình thức và cách sử dụng gừng để có lợi cho sức khỏe của bạn. Phổ biến nhất bao gồm:

Gừng nguyên chất: có thể đặt gừng thái lát tươi vào nước hoa quả mỗi sáng hoặc dùng nó để thêm vào nước ép trái cây tự chế.

Tinh dầu gừng: Loại gừng có tiềm năng nhất là dầu gừng vì nó chứa hàm lượng gừng cao nhất. Đây là loại gừng số 1 có thể được sử dụng làm thuốc. Thông thường, 2-3 giọt tinh dầu là liều điều trị được khuyến cáo và dùng đúng theo hướng dẫn của thầy thuốc.

Trà gừng: Loại gừng dạng lỏng này thường được sử dụng để giảm buồn nôn, giải quyết rắc rối dạ dày và thư giãn cơ thể. Dùng một cốc, 2-3 lần mỗi ngày để giảm viêm. Ngoài ra, thêm một chút mật ong nguyên chất và chanh vào trà gừng để làm tăng thêm hương vị tuyệt vời.

Bột gừng: Sử dụng bột gừng để nấu ăn là một cách tuyệt vời để tận dụng lợi thế của siêu gia vị này. Sử dụng bột gừng trong việc làm bánh và hỗn hợp trái cây cho các bữa ăn. Ngoài ra, có thể dùng dưới dạng bổ sung như một viên nang gừng với liều khuyến cáo là 1.000 miligam mỗi ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link