Lợi ích tuyệt vời, dồi dào dinh dưỡng cho cơ thể lại đẹp da từ quả khế mà không ai ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Khế là loại quả rẻ tiền dân dã ai cũng từng ăn và loại quả này có lợi ích tuyệt vời cho cơ thể mà bạn không ngờ tới.

 1. Giảm cholesterol trong cơ thể

Nhờ có thành phần pectin trong quả khế mà khi chúng ta ăn thường xuyên có thể hạ thấp mức cholesterol trong cơ thể, đặc biệt ở phụ nữ có thai. Pectin còn có tác dụng ngăn ngừa viêm gan.

2. Chống viêm

chong-viem

Vitamin C trong khế có thể đẩy độc tố ra và giúp tổng hợp collagen, đây là một thành phần quan trọng để hồi phục và hình thành xương, động mạch và mạch máu. Điều này là rất quan trọng để làm dịu những thiệt hại ở cấp độ tế bào và mô. 

Khế có hàm lượng chất chống ôxy hóa và chất flavonoid cao, rất có lợi cho việc bảo vệ cơ thể khỏi các tình trạng viêm do gốc tự do gây ra.

3. Tốt cho hệ tiêu hóa

Khi ăn khế hệ thống tiêu hóa của bạn sẽ được cải thiện nhờ thành phần chất xơ tự nhiên có trong loại quả này giúp ngăn ngừa táo bón. Chất xơ trong khế cũng giúp duy trì trọng lượng lý tưởng, ngăn chặn sự hấp thu cholesterol từ thức ăn ở ruột, ngăn ngừa ung thư ruột kết, vì chất xơ có lợi bảo vệ màng nhầy trong ruột già và quét đi các chất độc hại. 

Ngoài ra chất xơ hoà tan trong quả khế còn có khả năng phòng chống ung thư, hỗ trợ tiêu hóa, giảm lượng đường huyết, ngừa bệnh tim mạch… Chúng ta có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành món canh chua.

4. Kích thích sữa

Quả khế còn được khuyên dùng cho các bà mẹ đang cho con bú vì khế giúp kích thích sữa về nhiều hơn.

5. Ngăn ngừa ung thư

nuoc ep khe

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khế là một loại quả giúp chống ung thư mạnh. Nó chứa các hợp chất polyphenolic có khả năng chống lại các tác động gây đột biến của các gốc tự do và loại bỏ chúng khỏi cơ thể, từ đó có thể ngăn ngừa ung thư gan.

Ngoài ra, lượng chất xơ đáng kể trong khế cũng giúp làm sạch ruột già, do đó làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng.

6. Tăng cường khả năng miễn dịch

Một lượng lớn vitamin C trong quả khế có tác dụng thúc đẩy hệ thống miễn dịch hoạt động ở mức cao, bằng cách chiến đấu chống lại ho, sốt, tình trạng loét và đau họng hiệu quả.

7. Thúc đẩy sức khỏe tim mạch

Quả khế có lượng kali và natri tốt, giúp duy trì huyết áp ổn định. Mức huyết áp bình thường là điều cần thiết để giữ cho tim hoạt động tốt và cũng đảm bảo lưu lượng máu khỏe mạnh.

8. Khế giúp giảm cân

Hàm lượng calo thấp nhưng chất xơ cao giúp giữ cho bạn cảm giác no lâu. Nó cũng giúp tăng tốc độ trao đổi chất, khi sự trao đổi chất càng cao, bạn càng đốt nhiều calo và giảm cân dễ dàng hơn.

9. Giữ cho da và tóc khỏe mạnh

Các hợp chất chống oxy hóa như polyphenolic, axit galic và quercetin giúp chống lại các tác động của stress, quá trình oxy hóa và ngăn chặn thiệt hại do các gốc tự do gây ra. Tiêu thụ khế sẽ đảo ngược quá trình lão hóa và cũng mang lại lợi ích cho sự phát triển của tóc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link