Lợi ích tuyệt vời từ quả dưa hấu với sức khỏe con người

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những lợi ích đáng quý của quả dưa hấu mà bạn không nên bỏ lỡ:

Hàm lượng nước cao

Trong dưa hấu, hơn 90% là nước, đó là lý do khi ăn bạn sẽ cảm thấy nhanh no. Ngoài ra, loại quả này chứa hàm lượng chất xơ dồi dào. Nước và chất xơ khi vào cơ thể cung cấp năng lượng, chống mất nước trong ngày hè, cải thiện tiêu hóa.

Ít đường, giàu dinh dưỡng

Dưa hấu là một trong những loại trái cây có lượng calo thấp (Chỉ 46 calo mỗi cốc 154 g), thấp hơn so với các loại trái cây ít đường khác. Tuy nhiên, nó lại có rất nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin và khoáng chất. Trong 154 g dưa hấu sẽ bao gồm 21% vitamin C, 18% vitamin A, 5% kali, 4% magie và 3% các vitamin B1, B5, B6. Vitamin C đóng vai trò chính trong việc giúp cơ thể hình thành collagen, protein giúp da khỏe mạnh và tăng cường thị lực.

Ngăn ngừa ung thư

Trong thành phần của quả dưa hấu có chứa lycopene, chất này được cho là có tác dụng giảm sự phân chia tế bào và ngăn ngừa được nhiều bệnh ung thư, trong đó có các bệnh ung thư liên quan tới hệ tiêu hóa.

Bảo vệ mắt

unnamed

Lycopene có trong quả dưa hấu giúp bảo vệ mắt khỏi tình trạng viêm và những tổn thương do quá trình oxy hóa gây ra. Thậm chí, lycopene còn có thể ngăn ngừa được cả thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi.

Cải thiện tiêu hóa

Dưa hấu là một loại trái cây rất phổ biến, dễ ăn lại chứa nhiều chất xơ. Do đó, nó có tác dụng giúp cho hệ tiêu hóa luôn được khỏe mạnh, tránh được các vấn đề liên quan tới ruột.

Giảm viêm

Hàm lượng lycopene và vitamin C rất cao trong dưa hấu giúp giảm viêm và các tổn thương gây ra do quá trình oxy hóa trong cơ thể.

Bảo vệ da và tóc

Vitamin C và vitamin A trong dưa hấu có lợi cho sức khỏe của da và tóc. Trong khi vitamin C cần thiết để tạo collagen, một loại protein giữ cho làn da của bạn mịn màng và mái tóc chắc khỏe. Thì vitamin A sẽ giúp cho làn da của bạn luôn được khỏe mạnh.

Hàm lượng lycopene, cucurbitacin E cao

Lycopene trong dưa hấu là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn ngừa các gốc tự do hủy hoại tế bào, đồng thời giúp cải thiện hệ thống miễn dịch. Chất này tạo màu đỏ cho thực phẩm, thường có ở những loại quả màu đỏ như cà chua. Lycopene cũng có thể có lợi cho sức khỏe của não, giúp trì hoãn sự khởi phát và tiến triển của bệnh Alzheimer.

Cucurbitacin E là một hợp chất thực vật có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm. Các Cucurbitacin E hỗ trợ chống viêm bằng cách ngăn chặn hoạt động của enzyme cyclo-oxygenase, yếu tố gây ra viêm nhiễm trong cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link