Sai lầm tai hại khi mặc đồ lót, rất nhiều chị em vẫn mắc phải mà không hề biết

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn lỡ mắc 1 trong những thói quen sau đây thì hãy bỏ ngay nếu không muốn hối hận về sau:

1. Những sai lầm khi mặc đồ lót

Mặc đồ lót khi đi ngủ

Nếu như bạn hay gặp các vấn đề về nấm hay viêm âm đạo thì ‘’nude khi đi ngủ’’ không phải là một ý tưởng tồi chút nào. Độ ẩm chính là điều kiện lí tưởng để cho các vi khuẩn sinh sôi và mặc đồ lót 24/7 chính là nguyên nhân gây gia tăng nguy cơ đó. Vì thế, nếu ở phòng riêng, hãy thử không mặc đồ lót khi đi ngủ trong 1 tuần và xem có sự khác biệt nào không nhé.

Đồ lót bằng chất liệu vải trơn

Empty

Vải trơn tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng di chuyển từ khu vực hậu môn ra vùng kín, đặc biệt là vi khuẩn E.coli – loại vi khuẩn có khả năng lây lan mạnh nhất. Vì thế, nếu bạn có thói quen sử dụng đồ lót là vải trơn thì hãy thay đổi ngay, đừng vô tình tạo điều kiện cho con đường lây nhiễm vi khuẩn trên cơ thể phát triển mạnh mẽ nhé.

Đồ lót màu sắc sặc sỡ

Nguyên nhân được các bác sĩ đưa ra là nội y sặc sỡ thường được nhuộm phẩm màu, dễ chứa các loại hóa chất độc hại. Vì thế, chúng có thể gây kích ứng cho vùng da quanh âm đạo, đặc biệt khi bạn có làn da nhạy cảm.

Mặc đồ lót quá chật

Quần lót chật không chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu mà còn là nguyên nhân gây nên phần lớn các bệnh viêm nhiễm vùng kín ở phụ nữ. Môi trường yếm khí sẽ khiến các loại nấm, vi khuẩn sinh sôi, dẫn đến các bệnh phụ khoa như nấm âm đạo, u nang, viêm nhiễm vùng kín. Chưa kể đến nếu bạn mặc đồ bó sát bên ngoài thì đồ lót dễ bị hằn lên, trông rất phản cảm.

2. Quy tắc khi mặc đồ lót, giúp phụ nữ tránh mắc bệnh.

Quy tắc 1: Tốt nhất là thay đồ lót mỗi ngày một lần

Dù mùa đông hay mùa hè, tốt nhất phụ nữ nên thay và giặt đồ lót mỗi ngày một lần. Nếu âm đạo của bạn có nhiều dịch tiết hoặc nhiều mồ hôi khiến bạn cảm thấy khó chịu, bạn có thể thay đồ lót nhiều lần trong ngày để giữ vệ sinh vùng kín.

Quy tắc 2: Sự thoải mái quan trọng hơn kiểu dáng

Âm đạo của phụ nữ dễ bị ảnh hưởng bởi mầm bệnh và đồ lót phù hợp nhất cho sức khỏe âm đạo là chất liệu thông suốt và thấm nước, vì vậy đồ lót bằng cotton là lựa chọn tốt nhất và nó sẽ khiến bạn cảm thấy rất thoải mái.

Vải cotton là chất liệu mềm mại, dễ thấm hút mồ hôi và dịch âm đạo nên có thể ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng nấm men cho âm đạo của bạn. Các chất liệu tổng hợp như nylon và spandex không thoáng khí và thấm nước, làm tăng nguy cơ nhiễm nấm âm đạo.

Nguyên tắc 3: Giặt đồ lót bằng xà phòng ít gây kích ứng

Bạn không nên cho đồ lót vào máy giặt và giặt chung với các loại quần áo thông thường. Da ở nơi riêng tư của phụ nữ rất mỏng manh, tất cả các loại đồ lót nên được xử lý riêng bằng những loại xà phòng không gây dị ứng.

Nguyên tắc 4: Thay đồ lót mới thường xuyên

Ngay cả khi bạn giặt đồ lót hàng ngày, bạn cũng không nên mặc đồ lót trong thời gian quá dài. Bởi vì bạn mặc đồ lót càng lâu, nhiều vi khuẩn tồn tại trên đồ lót do nhiễm từ máy giặt, từ nguồn nước khi giặt hoặc từ phân của bạn, khiến chất liệu đồ lót sẽ càng bị suy giảm, đặt biệt là tính thấm hút nước không còn, rất dễ gây ra các bệnh phụ khoa.

Nguyên tắc 5: Thay đồ lót ngay sau khi tập thể dục

Nếu bạn vừa tập thể dục xong, tốt nhất là thay đồ lót, bởi cơ thể ra mồ hôi nhiều trong quá trình tập luyện. Nếu bạn không kịp thời thay đồ lót sạch, tiếp tục mặc đồ lót chứa mồ hôi, dịch tiết và thậm chí nhiễm một số chất bài tiết có hại, rất dễ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng phụ khoa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link