Hướng dẫn lưu trữ thực phẩm đúng cách, không làm mất dinh dưỡng trong mùa dịch Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Để bảo quản thực phẩm, giữ nguyên lượng dinh dưỡng, các baqf nội trợ nên lưu ý những điểm sau.

Trong những ngày hạn chế ra đường và tập trung nơi đông người để phòng chống đại dịch Covid-19 các bà nội trợ thường mua một lượng thực phẩm lớn để tích trữ trong nhà và việc bảo quản chúng đúng cách để đảm bảo dinh dưỡng là vô cùng quan trọng.

Thịt

Đối với thịt mua ở siêu thị, bạn nên giữ nguyên bao bì và để vào tủ lạnh.

Nếu mua thịt từ chờ, bạn hãy chia chúng thành từng phần đủ cho một bữa ăn, bỏ vào hộp riêng và để trong tủ lạnh. Nên sủ dụng hết trong 2 ngày.

Nếu muốn giữ thịt tươi lâu hơn, hãy để chúng vào ngăn đông lạnh. Trước khi bỏ vào hãy bọc thịt thật kỹ, tránh bị nhiễm khuẩn và làm giảm độ tươi ngon.

Trứng

Bạn có thể bảo quản trứng ở nhiệt độ từ 2-10 độ C trong thời gian từ 20-30. Bạn nên đặt đầu trứng theo chiều đầu to hướng lên trên, sẽ giúp trứng tươi lâu hơn.

bao-quan-thuc-pham-trong-tu-lanh-01

Hải sản, cá

Do hải sản luôn có mùi thanh, vì vậy bạn cần để chúng trong hộp kín hoặc bọc thật kỹ trước khi cho vào tủ lạnh.

Ngoài ra, bạn có thể pha loãng giấm và đổ trực tiếp lên mình cá để hạn chế được mùi tanh. Luộc cá trước khi cấp đông cũng là một cách để khử mùi tanh của loại thực phẩm này.

Cá tươi nên trữ ở nhiệt độ -1 độ C và dùng trong khoảng 1 tuần. Cá đông lạnh ở nhiệt độ -12 độ C thì nên dùng trong 2 tuần.

Rau củ

Các loại rau củ không cần rửa trước khi bỏ vào tủ lạnh vì độ ẩm quá cao sẽ làm chúng nhanh bị hỏng hơn. Bạn chỉ cần loại bỏ những phần rau bị héo úa, có dấu hiệu hy hỏng là được.

Các loại rau củ như su hào, cà rốt, bắt cải... nên đặt xuống dưới sau đó mới xếp các loại rau ăn lá lên trên.

Nhiệt độ thích hợp cho rau của là từ 7-10 độ C. Tốt nhất bạn nên dùng rau trong tuần để đảm bảo dinh dưỡng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link