Bắt được nghi phạm trộm xe vàng giữa ban ngày ở Hà Đông, Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Công an đã bắt được nghi phạm gây ra vụ trộm xe vàng trị giá hơn nhiều tỷ đồng của tiệm vàng Phi Đoan gây chấn động Hà Nội hồi đầu năm.

Thông tin đăng tải trên báo Pháp Luật TP.HCM, hiện lực lượng Công an quận Hà Đông phối hợp với với Công an TP Hà Nội đã bắt được nghi phạm trong vụ trộm vàng gây chấn động dư luận, xảy ra vào tháng 1-2016 vừa qua.

Tuy nhiên, nguồn tin này cho biết danh tính của đối tượng cũng như thông tin cụ thể về số vàng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được công bố, do đó chưa thể cung cấp cho báo chí.

Vụ trộm táo tợn ngay trước mắt chủ nhà

Sau khi vụ trộm xảy ra, ông Vũ Đức Phi (SN 1960) cho biết trên báo Tiền phong: “Sau khi báo đăng thông tin này, có dư luận là gia đình tôi không thể mất nhiều vàng như vậy. Có người còn đặt điều ác ý gia đình tôi tự dàn dựng vụ trộm. Điều này khiến tôi rất buồn, chỉ mong Công an sớm phá vụ án để chúng tôi không phải mang tiếng”.

Theo camera của gia đình ông Phi ghi lại, sáng sớm hôm xảy ra vụ trộm (07/01/2016), như thường lệ, hai thanh niên trong gia đình ông Phi khiêng chiếc thùng tôn đựng vàng và tiền ra để vào cốp phía sau chiếc xe ô tô KIA CD5 của ông Phi. Trong lúc hai thanh niên quay trở vào trong nhà, ông Phi thì chưa kịp ra để đánh xe ra tiệm vàng thì xuất hiện một thanh niên đội mũ lưỡi trai, bịt khẩu trang, lưng đeo ba lô tiến đến chiếc xe rất nhanh và lái đi mất dù bố của ông Phi lúc đó đang ngồi ngay quán cóc bán nước trà trước cửa nhà.

Gia đình ông Phi trình báo Công an quận Hà Đông. Phòng CSĐTTP về trật tự xã hội (PC45) Công an TP Hà Nội lập tức cử lực lượng phối hợp. Chiếc xe KIA CD5 của ông Phi sau đó được tìm thấy tại một khu đô thị mới vắng người ở tại Hà Đông. Cốp sau xe bị cậy bằng xà cầy, thùng vàng và tiền không còn.

Bắt được nghi phạm trộm xe vàng giữa ban ngày ở Hà Đông, Hà Nội
Hình ảnh camera ghi lại được

Điều tra, truy bắt kẻ gây án từ những bằng chứng có được

Theo ông Phi cho biết, các điều tra viên đã xem xét kỹ toàn bộ hình ảnh lưu trữ từ camera của gia đình ông Phi về các diễn biến đêm hôm trước khi xảy ra vụ trộm. Các điều tra viên đã xác định được vào khoảng 3h sáng hôm đó, có một chiếc xe bán tải màu đen đi qua cửa nhà ông Phi và dừng lại. Một gã đàn ông đeo khẩu trang đã đột nhập vào chiếc xe KIA CD5 của ông Phi để ngay trước cửa nhà như các đêm khác. Hắn lúi húi ở trong xe khoảng 30 phút, ra khỏi xe, khép cửa, rồi bỏ đi.

Một người bán nước trước cửa Bệnh viện đa khoa Hà Đông cho biết đêm hôm trước khi xảy ra vụ trộm anh ta có nhìn thấy chiếc xe bán tải màu đen đỗ ở lòng đường chếch cửa nhà ông Phi. Anh ta nhớ chiếc xe đó là xe Mitsubisi, biển kiểm soát 29C, các số tiếp theo thì không nhớ.

Clip từ camera nhà ông Phi được gửi đi giám định. Các chuyên gia về ô tô xác định chiếc xe bán tải đỗ trước nhà ông Phi đêm đó là xe Mitsubisi Chinton, đời xe khoảng 2013. Toàn bộ các nhà có camera hướng ra đường của quận Hà Đông được các trinh sát công an tìm đến.

Chắt lọc thông tin, đường đi của chiếc xe bán tải bí ẩn đã hiện ra. Chiếc xe này đi từ hướng thị trấn Văn Điển vào quận Hà Đông, rẽ về hướng Ba La, rồi quay trở lại và đi vào phố Bế Văn Đàn. Tuy nhiên, do trời tối và bị lóa bởi ánh đèn pha, biển số chiếc xe này không được camera ghi nhận…

Nhưng bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng đã xác định được chiếc xe đã đỗ trước cửa nhà ông Phi đêm hôm đó.

Các trinh sát cũng xác định, chiếc xe này đã qua tay nhiều chủ (cụ thể là 3 lần). Đặc biệt, sau khi xảy ra vụ trộm đã bán lại cho một người khác nữa.

Tất cả những người này đều nằm trong tầm theo dõi của công an. Đối tượng tình nghi nổi lên rõ nhất chính là người đã mua lại chiếc xe lần 2.

Sau đó, mọi hoạt động của người này bị theo dõi chặt chẽ. Các trinh sát nhận định, người này có rất nhiều điểm bất thường...đó là bỗng chốc "lên đời" hoành tráng.

Nhiều người vẫn còn hồ nghi về cái kết của vụ án, và tưởng chừng nó sẽ đi vào ngõ cụt. Tuy nhiên, sau hơn 4 tháng xảy ra vụ trộm chấn động, lực lượng chức năng đã quyết định tạm giữ hành chính với đối tượng này và đấu tranh với kẻ phạm tội.

*Những thông tin mới nhất về sự việc sẽ tiếp tục được cập nhật...

Lạnh người lời khai của nghi phạm câm, điếc sát hại bé 11 tuổi
Lạnh người lời khai của nghi phạm câm, điếc sát hại bé 11 tuổi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do nghi phạm sát hại bé gái 11 tuổi ở Tiên Lãng câm điếc nên việc lấy lời khai đã được một giáo viên khiếm thính "phiên dịch".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn